Trước vòng 14 Serie A 2023-2024: Inter cẩn thận mất ngôi đầu

Inter Milan lại phải tiếp tục thi đấu trên sân khách trận thứ ba liên tiếp khi đến hành quân tại sân Diego Armando Maradona ở vòng 14 Serie A. Điều này khiến nguy cơ ngôi đầu bảng của Inter rơi vào tay đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Juventus là khá cao.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 14 Serie A, Juventus có chuyến làm khách trên sân Brianteo của Monza. Thế nhưng, chuyến làm khách đến vùng Lombardy của “Lão bà” được dự báo sẽ hết sức khó khăn khi đội chủ nhà chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất tại đấu trường Serie A.

Đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri vẫn có thể giành được ngôi đầu bảng từ tay Inter nếu họ giành chiến thắng trước Monza ở trận đấu sớm nhất vòng 14. Qua đó, gây sức ép với chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng Serie A trước khi Inter có trận đấu khó khăn khi gặp Napoli trên sân khách.

juventus-co-the-len-dau-bang-1701403927.jpg
Juventus có thể chiếm ngôi đầu từ tay Inter

Ở trận đấu đáng chú ý khác, AC Milan có cuộc tiếp đón đội mới lên hạng Frosinone trên sân nhà San Siro với nhiệm vụ tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm đầu bảng. Niềm vui giành chiến thắng trước Fiorentina của đoàn quân huấn luyện viên Stefano Pioli không kéo dài được bao lâu thì họ lại để thất bại 1-3 trước Borussia Dortmund tại đấu trường Champions League. Qua đó, cánh cửa vượt qua vòng bảng cúp C1 của Milan ngày càng hẹp đi.

Cuộc tiếp đón Frosinone sẽ là cơ hội để Rossoneri tiếp tục nuôi hy vọng đua ngôi đầu bảng khi họ kém đội đầu bảng Inter cách biệt 6 điểm và đội nhì bảng Juventus cách biệt 4 điểm. Tuy nhiên, Frosinone đang chơi khá tốt ở Serie A mùa này dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Eusebio Di Francesco khi giúp đội bóng này đứng vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng với 18 điểm sau 13 vòng đấu. Đây thật sự là thử thách không dễ để thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà San Siro.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 14 Serie A là cuộc đọ sức giữa nhà đương kim vô địch Napoli gặp Inter Milan trên sân Diego Armando Maradona. Trước vòng đấu này, Inter vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp khi để Juventus cầm chân 1-1 ở vòng 13 Serie A và Benfica 3-3 tại Champions League ngay vào giữa tuần này.

inter-milan-1701403927.jpg
Inter Milan phải đến làm khách trên sân của Napoli tại vòng 14 Serie A

Trong khi đó, Napoli vừa giành chiến thắng 2-1 trước Atalanta ở vòng 13. Trận thắng đó cũng giúp nhà đương kim vô địch Serie A tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm tốp 4 đội dự Champions League mùa giải sau. Cuộc tiếp đón Inter Milan cũng là trận đầu tiên huấn luyện viên Walter Mazzarri trở về sân nhà Diego Armando Maradona sau 10 năm. Đây cũng sẽ là thử thách lớn dành cho Mazzarri trong cuộc hành trình giúp đội bóng trở lại với cuộc đua bảo vệ danh hiệu Scudetto.

Ngoài những trận cầu đáng chú ý trên, trận đấu giữa Sassuolo gặp AS Roma cũng được mong chờ bởi đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho có cơ hội để chen chân vào tốp 4. Trước vòng 14, họ chỉ kém đội đứng thứ tư là Napoli cách biệt 3 điểm và chính đối thủ này lại phải gặp đội đầu bảng Inter Milan. Đây được coi là thời cơ để đội bóng thủ đô tiếp tục hướng đến mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau.

Lịch thi đấu vòng 14 Serie A 2023-2024

Ngày 2/12

02h45: Monza - Juventus

21h00: Genoa - Empoli

Ngày 3/12

00h00: Lazio - Cagliari

02h45: AC Milan - Frosinone

18h30: Lecce - Bologna

21h00: Fiorentina - Salernitana

21h00: Udinese - Hellas Verona

Ngày 4/12

00h00: Sassuolo - AS Roma

02h45: Napoli - Inter Milan

Ngày 5/12

02h45: Torino - Atalanta

Vĩnh Toàn (tổng hợp)