Trước vòng 11 La Liga 2024-2025: Nóng ở trận cầu “Siêu kinh điển”

Vòng 11 La Liga mùa giải 2024-2025 diễn ra với trận cầu tâm điểm là trận El Clasico giữa Real Madrid gặp Barcelona trên sân Santiago Bernabeu. Bên cạnh trận “Siêu kinh điển” được dự báo sẽ diễn ra khốc liệt thì tại vòng 11 còn có những cặp đấu đáng chú ý khác.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 11 La Liga 2024-2025 là cuộc đối đầu giữa Espanyol gặp Sevilla trên sân RCDE. Sau màn khởi đầu không tồi với thành tích thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 vòng đầu tiên, Espanyol để thua 4 trong 5 trận gần nhất và rơi xuống vị trí thứ 15. Trong khi đó, Sevilla cũng vừa trải qua thất bại nặng nề 1-5 trước Barcelona trên sân khách. Đây là trận đấu mà cả 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện thành tích và vị trí trên Bảng xếp hạng.

real-madrid-1729829906.jpg
Real Madrid kém đội đầu bảng Barcelona cách biệt 3 điểm

Ở trận đấu đáng chú ý nhất vòng 11 La Liga, Real Madrid gặp Barcelona trên sân Santiago Bernabeu. Đây là trận Siêu kinh điển chính thức thứ 258 của 2 đội bóng ở mọi đấu trường. Cả 2 đội đều có màn chạy đà tốt trước trận cầu El Clasico khi đang chiếm 2 vị trí đầu bảng. Barcelona đứng đầu với 27 điểm và có nhiều hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid.

Đáng chú ý, ở trận cầu “Siêu kinh điển” không chỉ là thành tích của 2 đội trong thời gian gần đây. Mà còn là sự chú ý đến từ sự vắng mặt của các trụ cột. Bên phía Real Madrid, họ sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Rodrygo sau khi anh gặp phải chấn thương cơ đùi phải ở trận gặp Dortmund tại Champions League. Ngoài ra, thủ thành Thibaut Courtois cũng phải vắng mặt vì chấn thương đùi. Màn đối đầu trong trận “Siêu kinh điển” có thể sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 thủ thành “kép phụ”.

Còn tại đấu trường Champions League, cả 2 đội cũng đều cùng có thành tích thắng 2 thua 1 sau 3 trận tại giai đoạn vòng bảng. Với phong độ cao được duy trì xuyên suốt từ đầu mùa, cả 2 đội đều đặt mục tiêu giành chiến thắng. Rõ ràng, trận đấu này cũng có thể được xem là trận cầu mang tính bước ngoặt cho cuộc đua vô địch La Liga ở mùa giải này khi cả 2 đội đều đứng 2 vị trí đầu bảng.

barcelona-1729829906.jpg
Barcelona đạt phong độ cao kể từ đầu mùa giải cho đến trước trận "Siêu kinh điển"

Với việc Real Madrid gặp Barcelona trong trận đại chiến “Siêu kinh điển”, thì đây cũng sẽ là cơ hội cho đội đứng ngay sau 2 đội bóng này chính là Atletico Madrid. Đội bóng áo sọc đỏ trắng thành Madrid đang có thành tích bất bại với 20 điểm sau 10 vòng đầu tiên, kém đội đầu bảng Barcelona cách biệt 7 điểm và kém đội nhì bảng Real Madrid cách biệt 4 điểm.

Ở vòng 11 này, Atletico Madrid gặp Real Betis trên sân Benito Villamarin. Chuyến hành quân đến xứ Andalusia thật sự không phải là điều dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào, thế nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone lại có lợi thế khi họ đánh bại Betis đến 8 trong 10 lần đối đầu gần nhất đều bất bại. Đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini dù đã vươn lên vị trí thứ bảy tại La Liga nhưng về thực lực và thành tích đối đầu vẫn lép vế hẳn so với Los Colchoneros. Cơ hội giành 3 điểm cho Atletico Madrid là hoàn toàn có cơ sở với thành tích đối đầu gần nhất cũng như cái duyên khi đến hành quân tại sân Benito Villamarin.

la-liga-vong-11-1729832466.jpg
Lịch thi đấu vòng 11 La Liga 2024-2025
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)