Trước vòng 11 giải hạng Nhất Quốc gia 2023: Trên dưới đều quyết liệt

Cuộc đua tới suất duy nhất thăng hạng càng trở nên hấp dẫn PVF-CAND đang kém 3 điểm so với đối thủ số 1 là Quảng Nam. Trong khi ấy, ở đáy Bảng xếp hạng, Phú Thọ vẫn còn nguyên hy vọng có thể duy trì thế đeo bám hoặc vượt lên so với Bình Phước. Tình thế ấy có thể xem như một bảo chứng cho tính quyết liệt của vòng 11.

357725655-640187744806322-8195654345871979500-n-1689296238.jpeg

Hai trận đấu diễn ra vào chiều thứ Sáu ngày 14/7

Trong trận “derby miền Trung” tại sân vận động Tự Do, chủ nhà Huế phải đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu bảng Quảng Nam trong bối cảnh đội bóng cố Đô đã tụt lại trong cuộc đua vào tốp 3.

Ở vòng đấu gần nhất, Huế để thua trước tân binh Hoà Bình còn Quảng Nam thắng rất đậm tới 4-1 trước Bình Phước để xây chắc ngôi đầu tạm thời. Kết quả trái ngược ấy, cộng thêm việc Quảng Nam từng thắng 3-0 ở lượt đi khiến nhiều người tin vào một kết quả có lợi cho đội khách, nhất là khi thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn vừa gây ấn tượng mạnh khi suýt vượt qua cả Topenland Bình Định tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia (hoà 1-1 trong 2 hiệp chính và chỉ bị loại bởi loạt sút luân lưu).

Trong khi đó, tại sân Bà Rịa, đội chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đặt mục tiêu 3 điểm khi tiếp đón Long An, vừa để đòi lại “món nợ” thua 0-1 ở lượt đi, vừa qua đó bứt khỏi khu vực “nhạy cảm” hiện tại (chỉ hơn đội cuối bảng 3 điểm).

Nhưng phong độ các trận gần đây lại cho thấy Long An mới là đội bóng có sự ổn định tốt hơn. Vì vậy, nếu tiếp tục thi đấu đúng sức mình, đội khách vẫn hoàn toàn có thể giành điểm ngay trên sân đối phương.

dsc-0152-1689296215.jpeg

Ba trận còn lại diễn ra vào thứ Bảy ngày 15/7

Tại sân Ninh Bình, trên lý thuyết, câu lạc bộ Phù Đổng - đang xếp thứ ba đương nhiên được đánh giá cao hơn ít nhiều so với tân binh Hoà Bình. Nhưng ngoại trừ yếu tố sân nhà và kinh nghiệm thi đấu tại sân chơi hạng Nhất, đội chủ nhà không hề tỏ ra vượt trội so với đối phương.

Hoà Bình đã tiến bộ rõ rệt so với chính mình trong thời gian qua, có chuỗi 8 trận bất bại đầy ấn tượng (2 thắng, 6 hoà). Điều này cho thấy đội bóng mang trên mình “niềm tự hào Tây Bắc” đang đạt được sự ổn định cao độ và rất khó bị đánh bại. Bởi vậy, đây sẽ là trận cầu cân bằng (lượt đi hoà 0-0) và khó đoán kết quả.

Một đội bóng giàu kinh nghiệm tại giải này là Bình Phước đang trong tình cảnh khó khăn khi đứng thứ 2 từ dưới lên và chỉ hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 1 điểm. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi Bình Phước sẽ dốc toàn lực trong cuộc đấu với tân binh Bình Thuận - đội bóng đã tạo nên ấn tượng khá thú vị trong thời gian qua.

Chiến thắng 3-0 ngay trên khách ở lượt đi là một điểm tựa tinh thần của đội chủ nhà Bình Phước. Nhưng xét về phong độ đường dài thì Bình Thuận mới là đội có được sự “tín nhiệm” cao hơn. Trong 4 trận gần nhất (kể từ sau trận thua Bình Phước), Bình Thuận thắng 2, hoà 1 và chỉ thua duy nhất 1 trận. Đấy là lý do các cầu thủ Bình Thuận có thể tin vào khả năng ít nhất sẽ có điểm trên sân đối phương.

Cuối cùng là cuộc đọ sức tại sân PVF, nơi chủ nhà PVF-CAND - đang xếp thứ hai, chắc chắn sẽ quyết thắng Phú Thọ - đội cuối bảng. Dù được đánh giá rất cao có thể giành suất thăng hạng V.League 1, nhưng thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung đang kém thế hơn so với Quảng Nam. Họ buộc phải thắng trận này không chỉ để đòi lại “món nợ” thua 0-1 đầy bất ngờ ở lượt đi mà còn tiếp tục bám sát trong cuộc đua giành vé thăng hạng. Chiến tích loại Hoàng Anh Gia Lai để giành 1 vé vào bán kết Cúp Quốc gia 2023 là động lực để họ tự tin hơn vào khả năng của mình, cũng là cơ sở để người ta tin vào 1 chiến thắng trong trận đấu này cho PVF-CAND.

Minh Anh