Trước vòng 10 Serie A 2022-2023: Tốp 4 lại nóng

Vòng 10 Serie A tiếp tục có sức nóng khi những đội bóng hàng đầu đều đang hướng đến mục tiêu ở tốp 4. Napoli liệu có tiếp tục giữ vững ngôi đầu hay có những xáo trộn ở những vị trí trong nhóm đầu Bảng xếp hạng nào hay không?

Juventus có chuyến làm khách tại sân Olimpico Grande Torino khi “Bà đầm già” đang trải qua chuỗi ngày đáng quên trong vòng 1 tuần qua. Họ vừa để thua AC Milan trong trận đại chiến vào cuối tuần trước và lại tiếp tục thất bại khi đến làm khách tại Israel trước Maccabi Haifa đều với cùng tỷ số 0-2.

Trận derby thành Turin (Derby della Mole) thứ 248 cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp gần nhất mà Juventus thi đấu trên sân khách. Hai trận thua liên tiếp khi thi đấu xa nhà với cùng tỷ số 0-2 khiến thầy trò HLV Massimiliano Allegri có lý do để lo lắng khi đối đầu với đối thủ cùng thành phố. Ở lần đối đầu gần nhất giữa hai đội tại sân Allianz hồi tháng 2 năm nay, Bianconeri để cầm hòa 1-1 trong thế trận không quá vượt trội so với đối thủ.

Inter Milan đang dần lấy lại được sự tự tin khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước khi cầm hòa Barcelona ngay tại sân Spotify Camp Nou vào giữa tuần này. Thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi đang có nhiều cơ hội để giành vé vào vòng knock-out Champions League khi đang xếp nhì bảng C với 7 điểm sau 4 trận, nhiều hơn 3 điểm so với đội bóng xứ Catalan và đang có quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần giành chiến thắng trước Viktoria Plzen ở lượt trận tiếp theo thì tấm vé vào vòng 1/8 sẽ thuộc về Nerazzurri mà không cần phải quá bận tâm cho trận đấu cuối vòng bảng gặp Bayern Munich.

1-inter-co-quyen-tu-quyet-1665732085.jpg
Inter có quyền tự quyết tại vòng bảng Champions League sau kết quả có lợi trước Barcelona

Sự hưng phấn có thể sẽ tiếp diễn khi Inter được chơi trên sân nhà đối đầu với Salernitana, đội bóng cũng mới chỉ vừa tìm được chiến thắng khi đánh bại Hellas Verona ở vòng trước. Đội khách cũng vừa chấm dứt chuỗi 5 trận trước đó chỉ biết hòa và thua hiện xếp thứ 11 trên Bảng xếp hạng.

Lazio gặp Udinese cũng là cặp đấu giữa hai đội bóng nằm trong tốp 4, họ gặp nhau tại sân Olimpico. Trước vòng đấu này, cả hai đội đều có cùng 20 điểm nhưng Lazio xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng thua. Đó cũng là điểm số mà các nhà đương kim vô địch AC Milan đang có được. Cả 3 đội bóng xếp thứ 3 đến thứ 5 đều chỉ kém đội đầu bảng Napoli với cách biệt 3 điểm.

Napoli nhiều khả năng có thể tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi chỉ phải gặp Bologna khủng hoảng phong độ từ đầu mùa. Trong khi đó, Atalanta có cuộc tiếp đón Sassuolo trên sân nhà Gewiss với nhiệm vụ tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng. Thậm chí Atalanta còn có thể tạm chiếm ngôi đầu trong vòng 24 giờ nếu đánh bại Sassuolo trước khi Napoli thi đấu tại vòng 10.

AC Milan có chuyến làm khách trên sân Marc'Antonio Bentegodi của Hellas Verona với nhiệm vụ bắt buộc là phải giành trọn 3 điểm. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli thất thường như biểu đồ hình sin khi có 3 trận thắng và 3 trận thua trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường.

2-milan-co-the-tro-lai-top-4-1665732085.jpg
AC Milan có cơ hội trở lại tốp 4 Serie A khi Lazio đối đầu với Udinese

Chuyến làm khách tại Verona cũng là cơ hội để Rossoneri tiếp tục cuộc đua cho danh hiệu Scudetto khi đội chủ nhà đang trải qua chuỗi 4 trận toàn thua ở đấu trường Serie A và cũng đứng ở 1 trong 3 vị trí cuối bảng. Trước mắt là cơ hội để Milan có thể trở lại tốp 4 khi Lazio và Udinese đối đầu với nhau ở vòng 10.

Trận đấu đáng chú ý còn lại là cuộc đối đầu giữa đội cuối bảng Sampdoria gặp AS Roma. Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho trải qua những khó khăn tại đấu trường Europa League, cuộc đối đầu với đội đứng chót bảng và chưa có chiến thắng nào là cơ hội để đội bóng thủ đô giải tỏa được sức ép.

Lịch thi đấu Vòng 10 Serie A 2022-2023

Ngày 15/10

20h00: Empoli - Monza

23h00: Torino - Juventus

Ngày 16/10

01h45: Atalanta - Sassuolo

17h30: Inter Milan - Salernitana

20h00: Lazio - Udinese

20h00: Spezia - Cremonese

23h00: Napoli - Bologna

Ngày 17/10

01h45: Hellas Verona - AC Milan

23h30: Sampdoria - AS Roma

Ngày 18/10

01h45: Lecce - Fiorentina

Vĩnh Toàn