Trước lượt trận mở màn tại bảng B, AFF Cup 2022: Sức mạnh tuyệt đối của đội tuyển Việt Nam trước Lào

Trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều giành được thắng lợi trước Lào. Sự khác biệt về trình độ là điều có thể thấy rõ khi đội tuyển Lào đã phải nhận tới 8 bàn thua và không ghi được bàn thắng nào.

Cụ thể, tại AFF Cup 2014, Lào để thua 0-3 khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng. 4 năm sau, Vongchiengkham cùng đồng đội tiếp tục nhận thất bại 0-3 trong trận đấu mở màn AFF Cup 2018 tại Viêng Chăn. Khi AFF Cup 2020 tổ chức tại Singapore, Lào cũng gặp Việt Nam ở trận đấu mở màn và để thua 0-2.

do-hung-dung-chia-se-trong-buoi-gap-go-dai-su-quan-viet-nam-tai-lao-1671514252.jpg
Đỗ Hùng Dũng trong buổi gặp gỡ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Trong cuôc gặp gỡ hôm 19/12 với đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhắc lại kỷ niệm 4 năm trước, đội tuyển Việt Nam cũng khởi đầu hành trình chinh phục AFF Cup 2018 tại Viêng Chăn và sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Đội tuyển Việt Nam sang Lào với 24 cầu thủ, sau khi tiền vệ Phan Văn Đức kịp bình phục và hội quân cùng các đồng đội. Chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân vận động quốc gia Lào để chuẩn bị cho trận đấu mở màn.

tien-ve-phan-van-duc-da-kip-binh-phuc-de-sang-lao-cung-doi-tuyen-chuan-bi-cho-tran-dau-mo-man-1671514283.jpg
Tiền vệ Phan Văn Đức đã kịp bình phục để sang Lào cùng đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu mở màn

Do khoảng cách địa lý gần gũi và di chuyển thuận tiện nên dự kiến, sẽ có rất đông cổ động viên Việt Nam tại Lào và từ trong nước sẽ sang cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 21/12.

Hưng Yên