Trung vệ Marquinhos lạc quan về tình cảnh của Paris Saint-Germain

Phát biểu với báo giới, trung vệ Marquinhos thừa nhận, bầu không khí trong phòng thay đồ của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã tốt hơn sau những tranh cãi giữa cầu thủ và Ban điều hành đội bóng.

Hôm 13/2, tiền đạo Neymar xác nhận đã có mâu thuẫn trong phòng thay đồ của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sau trận thua 1-3 trước Monaco tại vòng 23 Ligue 1 cuối tuần qua. Trước đó, L'Equipe tiết lộ chân sút người Brazil chỉ trích cầu thủ trẻ Hugo Ekitike vì chơi kém trước Monaco. Ngoài ra, Neymar cùng Marquinhos xảy ra mâu thuẫn với Giám đốc Thể thao Luis Campos của câu lạc bộ, khi ông Campos chê cầu thủ PSG chơi thiếu nỗ lực và quyết liệt.

Ngay sau khi những lùm xùm trong phòng thay đồ của PSG bị phanh phui, Foot Mercato tiết lộ, đội bóng Thủ đô nước Pháp sẵn sàng cho việc bán Neymar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Tuy nhiên, không dễ để PSG tìm đối tác mua Neymar. Mức lương quá cao của anh (khoảng 40 triệu euro/mùa) là rào cản lớn.

Trước những bất ổn trong phòng thay đồ của PSG liên tục được giới truyền thông tiết lộ gần đây, trả lời phỏng vấn Kicker (Đức) hôm 13/2, trung vệ Marquinhos - đội trưởng của PSG cho biết những mâu thuẫn của đội bóng trong những ngày qua được dàn xếp ổn thỏa.

neymar-1-1676344266.jfif
Neymar đang gây ra những bất ổn trong phòng thay đồ của PSG

"Bầu không khí trong phòng thay đồ rất tốt dù đôi khi các cầu thủ có những ý kiến trái chiều. Ở những câu lạc bộ hàng đầu đều có những cá tính mạnh. Đối với tôi, điều quan trọng là phải trao đổi, trung thực và duy trì sự đoàn kết. Mọi thứ trở nên ổn thỏa nếu các cầu thủ thể hiện tốt và giúp đỡ lẫn nhau trên sân", anh cho biết.

Những bất ổn trong phòng thay đồ được cho rằng có thể ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ PSG trong trận tiếp đón Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 15/2. Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, Marquinhos vẫn lạc quan về tình cảnh của PSG. Anh kỳ vọng những ngôi sao như Messi sẽ giúp PSG giành nhiều chiến thắng.

Marquinhos nói: "Messi và tôi ngày càng hòa hợp trên sân. Dĩ nhiên, Ban huấn luyện cần tìm ra vị trí phù hợp cho từng cá nhân, gần đây là trường hợp của Leo. Sau khi trở về từ World Cup, Messi có thêm động lực mỗi ngày. Anh ấy nỗ lực để tìm lại đẳng cấp như trước đây. Với Messi, Neymar và Mbappe, họ là 3 cầu thủ giỏi và luôn muốn giành chiến thắng. PSG sẽ hưởng lợi từ điều đó".

Rạng sáng nay (14/2), PSG công bố danh sách 22 cầu thủ dự trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Bayern. Lionel Messi, Kylian Mbappe đã bình phục chấn thương và đều có tên. Sự trở lại của bộ đôi Mbappe và Messi có ý nghĩa quan trọng với PSG ở trận đấu này khi đại diện Ligue 1 vừa trải qua hai thất bại liên tiếp ở đấu trường quốc nội.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League

Ngày 15/2

03h00: AC Milan - Tottenham

03h00: Paris Saint-Germain - Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: Leipzig - Man City

03h00: Inter Milan - FC Porto

Kim Anh