Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội thăm và trao quà ủng hộ vận động viên Nguyễn Minh Triết bị chấn thương khi tập luyện

Chiều 19/12, đoàn cán bộ, nhân viên, công nhân viên, huấn luyện luyện, vận động viên đại diện Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã tới thăm và trao quà ủng hộ 161.865.000 đồng cho gia đình vận động viên Nguyễn Minh Triết thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ quốc gia. Vận động viên Nguyễn Minh Triết đã không may bị tai nạn khi tiếp đất trong lúc tập luyện, bị chấn thương nặng và hiện đang điều trị tại Khoa Ngoại hồi sức tích cực Việt Nhật - Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi quà thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Triết và gia đình. Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội cũng nhiều lần đến thăm, tặng quà và động viên gia đình. Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cũng đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho vận động viên theo đúng quy định. Bên cạnh đó, các đơn vị: Cục Thể dục thể thao, Phòng Thể thao thành tích cao I, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã tổ chức quyên góp cho vận động viên Nguyễn Minh Triết.

triet-1702989790.jpg
Đại diện Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội thăm, trao quà cho vận động viên Nguyễn Minh Triết

Tới thăm và trao quà cho gia đình vận động viên Nguyễn Minh Triết, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội xúc động chia sẻ: “Trong thời gian qua, Ban Giám đốc bệnh viện cùng các bác sỹ, y tá của các bệnh viện tận tình chăm sóc, cứu chữa. Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã thường xuyên thăm hỏi và cử cán bộ phối hợp với gia đình túc trực, chăm sóc vận động viên. Do vận động viên Nguyễn Minh Triết có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ Triết đã nhiều tuổi, gia đình đông anh chị em. Trên Triết có 1 chị gái sinh năm 2002, 1 anh trai sinh năm 2004 bị điện giật từ nhỏ nên không bình thường, không có khả năng lao động, dưới Triết còn 1 em gái 5 tuổi. Cả gia đình sống chung dưới căn nhà thuê 18m2. Triết là niềm hi vọng duy nhất và là trụ cột của gia đình. Nay vận động viên không may gặp chấn thương nặng, khiến cuộc sống của gia đình vận động viên càng thêm khó khăn, vất vả.

Với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, Ban Giám đốc Trung tâm đã phát động cán bộ, công nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên đang làm việc và tập luyện tại Trung tâm ủng hộ mỗi người 1 ngày lương (Giám đốc Trung tâm ủng hộ trực tiếp 1 tháng lương cho vận động viên) để hỗ trợ gia đình vận động viên Nguyễn Minh Triết vượt qua khó khăn. Đến thời điểm hiện tại số tiền ủng hộ gửi đến gia đình vận động viên Nguyễn Minh Triết là 161.865.000 đồng. Chúng tôi cũng rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất của các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho em Triết và gia đình vượt qua lúc khó khăn này”.

Vận động viên Nguyễn Minh Triết, sinh năm 2006 tại Hà Nội là vận động viên thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ nam quốc gia, tập huấn tại khu B - Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Ngày 10/11/2023, tại phòng tập của đội Thể dục dụng cụ, trong lúc Triết thực hiện động tác cầu sau 2 vòng salto sau quay 360 độ từ đường nhào lộn xuống dưới hố mút thì em mất cảm giác trên không và đã ngã cắm đầu xuống dưới hố mút. Ngay lập tức huấn luyện viên Hầu Trung Linh chạy ra đỡ vận động viên nằm thẳng lại đồng thời gọi cho lãnh đạo Trung tâm và cán bộ y tế của Trung tâm. Cán bộ y tế của Trung tâm đã sơ cứu, nẹp cố định cổ và gọi xe cấp cứu vào thẳng Bệnh viện E. Các bác sỹ kết luận, Triết bị trật cổ C5, C6 chèn ép vào tủy sống gây tê liệt tứ chi và chỉ định mổ cấp cứu. Sau khi mổ, các bác sĩ kết luận do cú ngã quá mạnh dẫn đến vấn đề C5, C6 chèn ép vào tủy gây tê liệt chân tay, hệ hô hấp, khả năng phục hồi là dưới 10%.

triet-1-1702989368.jpg
Vận động viên Nguyễn Minh Triết (ngoài cùng bên phải) cùng đội tuyển Thể dục dụng cụ

Từ ngày 28/11/2023, do tình trạng sức khoẻ của vận động viên Nguyễn Minh Triết tiến triển không tốt, em đã được chuyển sang Trung tâm phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai. Hiện em được chăm sóc, điều trị tích cực tại Khoa Ngoại cấp cứu hồi sức tích cực Việt Nhật - Bệnh viện Bạch Mai. Tình trạng hiện nay, Triết tỉnh, tiếp xúc kém, liệt và mất cảm giác hoàn toàn 2 tay chân.

Có mặt tại Khoa Ngoại cấp cứu hồi sức tích cực Việt Nhật - Bệnh viện Bạch Mai, huấn luyện viên Hầu Trung Linh, người trực tiếp huấn luyện vận động viên Nguyễn Minh Triết chia sẻ: “Tôi đã huấn luyện cho Triết hơn 10 năm qua, từ khi Triết còn nhỏ, nên Triết còn gắn bó với tôi hơn người thân trong gia đình. Triết là vận động viên rất chịu khó, siêng năng luyện tập. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên những lúc rảnh, Triết cũng không dám đi chơi với các bạn để dành tiền gửi về cho gia đình. Triết còn rất trẻ, tương lai đang ở phía trước để còn nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà. Tôi rất tiếc cho Triết và mong có phép màu xảy ra với em”.

Mọi sự giúp đỡ vận động viên Nguyễn Minh Triết, xin được gửi về Liên đoàn Thể dục Việt Nam. Số tài khoản: 289354638, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) - Nội dung: Họ tên - ủng hộ vận động viên Nguyễn Minh Triết

Tài khoản: Nguyễn Hữu Minh (Bố vận động viên Nguyễn Minh Triết): Số tài khoản: 22010003221663, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Mai Anh