Trụ sở UBND TPHCM lần đầu tiên mở cửa cho khách tham quan

Từ ngày 22/4, Sở Du lịch TPHCM sẽ tiếp nhận đăng ký tham quan trụ sở UBND Thành phố của du khách.

ubnd-tphcm-1682299733.jpg
Trụ sở UBND TPHCM

Nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương; 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), UBND TPHCM ban hành kế hoạch tổ chức cho người dân và du khách tham quan trụ sở trong 2 ngày 29 và 30/4.

Trụ sở UBND Thành phố tọa lạc tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn (P. Bến Nghé, Quận 1). Du khách nội địa và quốc tế đi theo đoàn và đăng ký trước qua đầu mối tiếp nhận là Sở Du lịch Thành phố. Riêng thiếu nhi, đoàn viên tiêu biểu và hội viên Hội Cựu chiến binh đi theo thư mời.

Du khách được tham quan một phần trụ sở gồm sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính của tầng trệt; sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, phòng họp số 5 và ban công ở tầng 1.

Thời gian tham quan trong khung 8-12h và 14-17h. Mỗi lượt tham quan 60 phút, gồm 15 phút trước trụ sở, 35 phút bên trong trụ sở và 10 phút chụp ảnh trong khu vực được tham quan.

Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch. Ngoài trụ sở UBND TPHCM, tour cũng kết hợp tham quan và lắng nghe thuyết trình về công viên tượng đài Bác Hồ.

Thời gian tiếp nhận đăng ký tham quan từ ngày 22 đến 26/4.

Mục đích của kế hoạch này là nhằm giới thiệu về sự hình thành, phát triển lịch sử của TPHCM và các khu di tích quốc gia được Bộ VHTT&DL công nhận; đồng thời góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TPHCM, hình ảnh chính quyền Thành phố thân thiện, cởi mở.

Bên cạnh đó, nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa, lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch.

Trụ sở UBND TPHCM là một trong những công trình kiến trúc cổ điển được xây dựng từ năm 1898 đến 1909. Thời Pháp thuộc, tòa nhà này có tên tiếng Pháp là Hôtel de ville, tên tiếng Việt là Dinh xã Tây. Khi đất nước thống nhất, đây là nơi làm việc của HĐND, UBND TPHCM và một số cơ quan.

Cùng với Nhà hát Lớn, Bưu điện, Tòa án nhân dân..., Trụ sở UBND Thành phố là một trong những di sản kiến trúc Pháp còn lại của TPHCM. Năm 2020, toà nhà được Bộ VHTT&DL công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

V.P