Trọng tài Kim Jong-hyeok sẽ điều khiển trận Nhật Bản - Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố danh sánh các tổ trọng tài tham gia điều hành lượt trận đầu tiên ở các bảng đấu ASIAN Cup 2023. Qua đó, trọng tài người Hàn Quốc - Kim Jong-Hyeok - sẽ là trọng tài chính của trận Việt Nam - Nhật Bản.

Vào lúc 18 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 14/1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Nhật Bản thuộc lượt mở màn bảng D Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Al Thumama, sân đấu với sức chứa hơn 4 vạn đã từng tổ chức 8 trận đấu ở Vòng chung kết World Cup 2022.

Trước loạt trận mở màn các bảng đấu, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ. Theo đó, trọng tài người Hàn Quốc - ông Kim Jong-hyeok - đã được chỉ định điều khiển trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam. Vị "vua sân cỏ" này sẽ cầm cân nảy mực cùng 2 trợ lí đồng hương là Yoon Jae-yeol và Park Sang-jun.

kim-1705126195.jpeg
Trọng tài Kim Jong-hyeok sẽ điều khiển trận Nhật Bản - Việt Nam

Trọng tài Kim Jong-Hyeok vốn không xa lạ với người hâm mộ Bóng đá Việt Nam khi ông đã nhiều lần điều khiển các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Kinh nghiệm cùng tay nghề cứng của trọng tài này đã từng được VFF mời sang tham gia điều hành tại V.League.

Kim Jong-hyeok, 40 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2009. Vị "vua sân cỏ" sinh năm 1983 này đã từng điều khiển nhiều giải đấu lớn của Bóng đá châu Á như AFC Champions League, ASIAN Cup hay Vòng loại World Cup.

Trong quá khứ, trọng tài Kim Jong-hyeok từng điều khiển 1 trận đấu của đội tuyển Việt Nam, đó là trận tiếp Uzbekistan hồi tháng 11/2013 tại Mỹ Đình thuộc Vòng loại ASIAN Cup 2015. Khi đó, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-3. Đặc biệt, ở V.League 2022, trọng tài Kim Jong-hyeok từng được mời điều khiển trận đấu giữa Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai. Tại SEA Games 26, vị trọng tài người Hàn Quốc cũng từng điều khiển 3/5 trận đấu của U23 Việt Nam. Sau giải đấu này, ông Kim Jong-hyeok đã nhận được nhiều cảm tình từ người hâm mộ Bóng đá Việt Nam bởi ngoài sự công tâm, ông còn gây ấn tượng với nụ cười dễ mến.

Ở trận đấu tới, tổ trọng tài VAR cũng là những người Hàn Quốc, bao gồm Kim Hee-gon và Ko Hyung-jin. Trọng tài thứ tư là ông Mooud Bonyadifard (Iran). Các trợ lý cho ông Kim là những người đồng hương Yoon Jae Yeol và Park Sang Jun. Trọng tài thứ tư là ông Mooud Bonyadifard, người Iran.

Trang Trang