Trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ tham gia điều hành tại sự kiện Boxing “Fire and Fury” Thái Lan

Trọng tài quốc tế Bùi Thị Nhật Lệ sẽ sang Thái Lan để tham gia điều hành tại sự kiện lớn của WBA Asia mang tên “Fire and Fury” diễn ra vào ngày 28/3 tới tại Bangkok (Thái Lan).

Sự kiện "Fire and Fury" là giải đấu quy tụ nhiều võ sĩ tham dự, trong đó, Boxing Việt Nam cũng sẽ cử võ sĩ tham dự. Ngoài ra, Boxing Việt Nam còn có trọng tài quốc tế Bùi Thị Nhật Lệ tham gia điều hành tại sự kiện này.

boxing-2-1710856496.jpg
Trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ sẽ tham gia điều hành tại sự kiện lớn của WBA Asia

Dự kiến, trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ sẽ đảm nhiệm cả 2 nhiệm vụ: trọng tài đài (referee) và giám định chấm điểm (judge) trong một số trận đấu. Đáng chú ý hơn, đây không phải lần đầu tiên trọng tài Nhật Lệ làm nhiệm vụ quốc tế.

Trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ sinh năm 1994, từng là vận động viên Boxing trước khi chuyển sang công tác huấn luyện và làm trọng tài. Ở thời điểm hiện tại, Bùi Thị Nhật Lệ là một trong số ít những trọng tài của Boxing Việt Nam thường xuyên làm nhiệm vụ tại các sự kiện trong nước và quốc tế.

Trước sự kiện "Fire and Fury", trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ đã làm nhiệm vụ tại một số giải đấu của WBA Asia vào tháng 11 và tháng 12/2023. Bên cạnh đó, trọng tài này còn xuất hiện tại các giải Boxing thành tích cao Việt Nam, cũng như một số giải Muay và MMA.

boxing-1-1710856496.jpg
Sự kiện "Fire and Fury" của WBA Asia quy tụ nhiều võ sĩ quốc tế tham dự

Trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ tham gia lớp đào tạo trọng tài khóa I do Liên đoàn quyền Anh Việt Nam tổ chức vào năm 2012. Từ đó, cô đã bắt đầu sự nghiệp làm trọng tài và đã tham gia điều hành các trận đấu cấp quốc gia sau 3 năm.

Năm 2018, Nhật Lệ tiếp tục tham gia lớp tập huấn trọng tài quyền Anh diễn ra tại Đà Nẵng và vinh dự trở thành một trong số 14 trọng tài được tổ chức quyền Anh nghiệp dư AIBA công nhận là trọng tài 1 sao ở Việt Nam.

Cô cũng đã tham gia làm trọng tài tại một giải đấu giao hữu diễn ra vào cuối tháng 12/2020 - nơi cô là trọng tài nữ duy nhất.

Được biết, trong thời gian tới, Boxing chuyên nghiệp Việt Nam có thể tiếp tục cử một số trọng tài làm nhiệm vụ quốc tế. Đây là thành quả từ lớp đào tạo trọng tài Boxing chuyên nghiệp được Ban Boxing chuyên nghiệp (trực thuộc Liên đoàn Boxing Việt Nam) tổ chức trong thời gian vừa qua.

Đ.H