Trợ lí trọng tài trận Công an Hà Nội - Sông Lam Nghệ An đối diện án phạt?

Trợ lí trọng tài Nguyễn Thành Sơn có thể bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong thời gian dài nếu bị xác định mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa Công an Hà Nội và Sông Lam Nghệ An tại vòng 9 Night Wolf V.League 2023 chiều tối ngày 26/5.

Trọng tài tiếp tục là vấn đề gây tranh cãi tại vòng 9 V.League 2023. Cụ thể, ở phút 45+2 trong trận đấu giữa Công an Hà Nội và Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy, Đinh Xuân Tiến có đường chuyền thuận lợi để Soladio thoát xuống trước khi dứt điểm về khung thành đối phương.

1d995da1aa40741e2d51-1685205456.jpeg
Trợ lí trọng tài Nguyễn Thành Sơn đối diện với án phạt nặng nếu bị xác định mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng kết quả trận đấu giữa Công an Hà Nội và Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên, trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn đã căng cờ bắt lỗi việt vị với ngoại binh của Sông Lam Nghệ An. Tình huống quay chậm cho thấy, Soladio vẫn đứng trên cầu thủ cuối cùng bên phía đội chủ nhà.

Nhận định về tình huống này, ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định, xem lại băng hình cho thấy trọng tài Thành Sơn đã sai khi bắt lỗi việt vị.

Ông Hạ cho biết, trọng tài này đứng ở vị trí thuận lợi nhưng do tình huống diễn ra nhanh và một thoáng mất tập trung nên đã phất cờ sai.

"Chỉ cần một giây mất tập trung là mọi chuyện đã khác. Khi trọng tài đang nhìn một cầu thủ và thấy cầu thủ khác di chuyển xuống để nhận bóng thì sẽ không xác định được thời điểm người chuyển bóng thì cầu thủ nhận bóng ở đâu.

Trọng tài Thành Sơn không xác định được việc này khi cầu thủ Soladio nhận bóng và dứt điểm. Nhìn lại thì đơn giản nhưng diễn biến trên sân rất nhanh", ông Hạ nói.

img-6477-1685205520.jpeg
Tình huống thổi phạt việt vị gây tranh cãi khi thực tế cầu thủ Sông Lam Nghệ An đứng trên một hậu vệ Công an Hà Nội. Ảnh: Cắt từ clip.

Chia sẻ với truyền thông, ông Trương Mạnh Linh - Giám đốc điều hành câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An - cũng cho biết: "Tôi cũng đến sân xem trực tiếp. Trên sân có nhiều tình huống nhưng pha bóng đó tôi lại không theo dõi sát. Tối về khi xem lại, tôi nghĩ khả năng cao đã xảy ra sai sót ở phía trọng tài.

Thực tế tình huống diễn ra nhanh, Việt Nam chưa có sự hỗ trợ từ máy móc nên sai sót liên quan đến chuyên môn là điều không thể tránh khỏi và mình hoàn toàn chấp nhận. Đến bản thân tôi cũng không theo dõi hết và phải xem lại video 2-3 lần mới có thể đánh giá được.

Đấy là lỗi của một số cá nhân và là một phần của bóng đá. Việc này sẽ có các chuyên gia nhận định, phòng ban chuyên môn xử lí.

Dĩ nhiên, tình huống nào phát sinh cũng sẽ ảnh hưởng đến nhịp độ trận đấu nhưng kết quả đã có rồi. Câu lạc bộ Công an Hà Nội có dàn đội hình đồng đều, gắn kết nên họ đã giành chiến thắng", ông Linh chia sẻ.

Tình huống này khiến đội khách Sông Lam Nghệ An đánh rơi mất cơ hội nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở thời điểm hiệp 1 khép lại.

Kết thúc trận đấu, Công an Hà Nội có màn lội ngược dòng để đánh bại đội bóng xứ Nghệ với tỉ số 2-1. Trận thua này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng đứng nửa cuối Bảng xếp hạng, đối diện với nguy cơ không thể lọt vào top 8.

Còn về tình huống gây tranh cãi, trợ lí trọng tài Thành Sơn có thể nhận án phạt nặng từ Ban trọng tài VFF. Nếu bị xác định mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng kết quả trận đấu, trợ lí trọng tài này có thể bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong thời gian dài.

Minh Minh