Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2024

Từ ngày 26 đến 28/9/2024, tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh - Quận 7 - thành phố Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024). Triển lãm lần này sẽ quay trở lại với quy mô tầm cỡ, thu hút hàng trăm doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thể thao.

Triễn lãm quy tụ hơn 350 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến 450 gian hàng thuộc 4 nhóm ngành: Thể hình và chăm sóc sức khỏe, Thể thao ngoài trời và giải trí, Cơ sở hạ tầng và sản phẩm thể thao, thời trang thể thao. 

Năm 2023, Công ty Vinexad đã tổ chức Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời thành công rực rỡ. Sự kiện này tiếp tục ghi thêm dấu ấn của Công ty Vinexad với vai trò là đơn vị tổ chức uy tín, chuyên nghiệp, sẵn sàng chào đón hơn 15.000 lượt khách tham quan. 

anh1-1717488167.jpg
Năm 2023, sự kiện này thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan

Kinh tế thể thao chiếm ưu thế, doanh nghiệp đón sóng tăng trưởng

Thể thao từ lâu đã gắn liền với tiến trình phát triển lịch sử xã hội, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Đối với giá trị kinh tế, thể thao là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác, cung cấp giải pháp phục vụ khách hàng. Nhất là trong những năm gần đây, khả năng chịu chi của người dân cho các hoạt động rèn luyện thể dục thể thao gia tăng đáng kể. 

Theo báo cáo từ Statista, thị trường thiết bị thể thao toàn cầu đạt doanh thu 43,72 tỷ USD vào năm 2023. Giai đoạn tiếp theo, từ 2024 đến 2028 sẽ tăng trưởng với tốc độ hằng năm (CAGR) là 6,35%. Statista cũng cho biết, thị trường thiết bị thể thao ở khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng CAGR là 6,45%, vượt mức trung bình toàn cầu.

Còn ở Việt Nam, hiện có khoảng có gần 4.000 phòng tập gym, hàng ngàn bể bơi, sân cỏ nhân tạo,… Người dân ngày càng tiếp cận đa dạng bộ môn thể thao hơn, đầu tư nhiều hơn cho thiết bị, trang phục…, đặc biệt là những môn thể thao - giải trí ngoài trời như: golf, đạp xe, chèo thuyền, các môn thể thao khám phá - mạo hiểm. Đồng thời, sự nở rộ của các cuộc thi, bóng đá phong trào, giải chạy bộ gắn với du lịch thể thao đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sản phẩm, dịch vụ thể thao mở rộng quy mô, đẩy mạnh doanh số. Cụ thể, theo báo cáo của Ken Research, từ năm 2018 đến 2023, thị trường thể dục thể thao Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép với mức tăng doanh thu là 19,5%. Dự báo năm 2024, thị trường đồ thể thao sẽ tăng trưởng 2,9%. 

Những con số ấn tượng trên là minh chứng cho dư địa phát triển của ngành trong thời gian tới. Do vậy, các doanh nghiệp cần tìm kiếm một cầu nối để đánh giá thị hiếu người tiêu dùng, học hỏi kinh nghiệm, giao lưu hợp tác để mở rộng thị trường kinh doanh. Cầu nối đó chính là Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024) - nơi tạo ra nền tảng cho doanh nghiệp củng cố vị thế, quảng bá thương hiệu.

anh-2-1717488392.jpg
Năm 2023, Triển lãm quy tụ 350 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ

Vietnam Sport Show - sự kiện thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế thể thao Việt Nam

Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam 2024 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thể thao của Việt Nam. Là một nền tảng rộng lớn trưng bày những thiết bị, công nghệ và dịch vụ thể thao tiên tiến nhất, triển lãm sẽ thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người yêu thích thể thao trong và ngoài nước. Sự tham gia đông đảo này dự kiến sẽ kích thích hoạt động kinh tế bằng cách thúc đẩy doanh số bán hàng cho các nhà sản xuất thể thao trong nước và củng cố các quan hệ đối tác quốc tế. Ngoài ra, triển lãm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi kiến thức và đổi mới trong lĩnh vực thể thao, cập nhật những tiến bộ trong cơ sở hạ tầng, công nghệ và phương pháp sản xuất cũng như các dịch vụ giải trí mới. Do đó, Vietnam Sport Show đóng vai trò như một động lực quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế thể thao Việt Nam, mở đường cho các khoản đầu tư và hợp tác trong tương lai.

Mạng lưới tuyệt vời: Vietnam Sport Show 2024 là nền tảng tối ưu để kết nối với những doanh nghiệp đầu ngành, nhà cung cấp và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới; thúc đẩy các kết nối và quan hệ đối tác có giá trị trong lĩnh vực thể thao và giải trí ngoài trời.

Sản phẩm tiên tiến: Khám phá các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến ở 4 nhóm ngành chính. Từ những đột phá trong thiết kế trang phục thể thao đến thiết bị thể dục hiện đại, người tham dự sẽ tận mắt chứng kiến những công nghệ định hướng tương lai của ngành.

Cơ hội kinh doanh: Vietnam Sport Show 2024 không chỉ là một triển lãm thương mại; đó là cửa ngõ dẫn đến thành công trong kinh doanh, nơi khám phá các xu hướng thị trường mới, tìm nguồn sản phẩm chất lượng hàng đầu và tận dụng các cơ hội để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Hội thảo bổ ích: Thu thập thông tin chuyên sâu từ các chuyên gia trong ngành thông qua các hội thảo và thảo luận nhóm về xu hướng thị trường, tính bền vững và các công nghệ mới nổi.

anh-3-1717488428.jpg

Một điểm nhấn của Vietnam Sport Show 2024 là khu vực trưng bày thể thao ngoài trời và giải trí với các sản phẩm dành cho thể thao dưới nước, leo núi và cắm trại, thiết bị và dịch vụ golf, quần vợt, bóng đá, xe mô tô thể thao và phụ kiện du lịch thể thao. Trong đó, leo núi và cắm trại (Trekking & Camping) là các hoạt động đang được nhiều người yêu thích, phù hợp với xu hướng du lịch thể thao. Hiện nay, ngoài hình thức leo núi và cắm trại tự phát theo cá nhân, theo nhóm thì còn có nhiều công ty, đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, đặt ra nhu cầu lớn về trang thiết bị phục vụ hoạt động này. Vì vậy, khu gian hàng trưng bày thiết bị leo núi và cắm trại tại Triển lãm Vietnam Sport Show 2024 có dịp kết nối tệp khách hàng B2B, tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm cũng như là cơ hội để người tiêu dùng trực tiếp tham khảo và trải nghiệm sản phẩm.

Chỉ diễn ra duy nhất 3 ngày, từ ngày 26 đến 28/9/2024, nhưng giá trị mà Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời mang lại là cơ hội phát triển lâu dài cho các đơn vị tham gia. 

Minh Anh