Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc cuộc thi sáng tác 'Trang sách tôi yêu'

Được phát động từ cuối năm 2021, cuộc thi sáng tác "Trang sách tôi yêu" do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức đã thu hút đông đảo các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên trên mọi miền Tổ quốc, người Việt Nam ở nước ngoài.

3222-1663993993.jpg
Hai tác phẩm đoạt giải nhất bảng A gồm: "Ông bảo vệ già nơi nhà xuất bản" (thể loại văn xuôi) của tác giả Nguyễn Trọng Hưng và "Trang sách quê hương" (ca khúc) của tác giả Trần Hoàng Tiến. Ảnh: VGP

Ngày 23/9 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao giải cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu” - một trong những sự kiện ý nghĩa của đơn vị để kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (1957-2022).

NXB Giáo dục Việt Nam là cơ quan trực thuộc Bộ GD&ĐT, có nhiệm vụ tổ chức biên soạn, biên tập, in ấn, phát hành sách giáo khoa và các tài liệu, thiết bị giáo dục phục vụ giáo viên, học sinh toàn quốc. Sách giáo khoa, các ấn phẩm của NXB đã trở thành người bạn đồng hành gần gũi, thân thiết của nhiều thế hệ giáo viên và học sinh.

Từ cuối năm 2021 đến năm 2022, NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu” với các thể loại văn xuôi, thơ và ca khúc.

Nội dung tác phẩm bày tỏ suy nghĩ, nhận xét, đánh giá... về sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo... đối với việc giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh, đối với sự nghiệp giáo dục nói chung; viết về sách giáo khoa, sách tham khảo và sách nói chung của NXB Giáo dục Việt Namtrong việc định hướng, ảnh hưởng, tạo nên những thay đổi trong cuộc sống, sự nghiệp của học sinh, sinh viên...; viết về con người và công việc của những tác giả viết sách...

Đối tượng tham gia cuộc thi được tổ chức thành 2 bảng: Bảng A dành cho các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nhà khoa học, nhà giáo, sinh viên, học sinh… không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, có quốc tịch Việt Nam; bảng B dành cho cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại NXB Giáo dục Việt Nam

Hội đồng giám khảo đã chọn ra 30 cá nhân và 1 tập thể xuất sắc nhất để trao giải, gồm 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 15 giải khuyến khích. Ngoài ra còn có 1 tập thể có nhiều tác phẩm dự thi nhất bảng B được trao thưởng.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, bên cạnh các tác phẩm đạt giải, còn có nhiều tác phẩm có chất lượng tốt ở các thể loại như: Truyện ngắn, thơ, truyện ký, ca khúc... NXB Giáo dục Việt Nam đã tuyển chọn những bài dự thi có chất lượng để đưa vào cuốn sách tác phẩm tuyển chọn từ cuộc thi “Trang sách tôi yêu”, nhằm lan toả văn hóa đọc trong cộng đồng.

Phương Liên