Tranh huy chương đồng Bóng đá nam SEA Games 32 > U22 Việt Nam - U22 Myanmar (16 giờ ngày 16/5): Đá vì danh dự

Thất bại trước U22 Indonesia ở bán kết là bài học đắt giá mà thầy trò huấn luyện viên Troussier phải trả, nhưng trước mắt vẫn còn trận tranh huy chương đồng để lấy lại danh dự và khôi phục niềm tin. 

Tuy không còn cơ hội để giữ lại tấm huy chương vàng lần thứ ba liên tiếp, nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn còn trận đấu cuối cùng để chia tay SEA Games 32. Vấn đề lớn nhất với thầy trò huấn luyện viên Troussier là phải mau chóng quên đi thất bại, tìm lại sự cân bằng để giành lấy huy chương đồng trong trận đấu với U22 Myanmar. Như Chủ tịch Liên đoàn Bóng đã Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã nói với các cầu thủ rằng, huy chương nào cũng quý và điều quan trọng nhất với đội tuyển U22 Việt Nam là phải thể hiện được quyết tâm để giành chiến thắng.

12-1684204337.jpg
U22 Việt Nam phải nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung cho trận đấu cuối cùng

Đối thủ của các cầu thủ trẻ Việt Nam chính là U22 Myanmar. Dù không được đánh giá cao ở SEA Games lần này, nhưng thầy trò huấn luyện viên Feichtenbeiner đã có sự trở lại mạnh mẽ sau thất bại nặng nề 0-5 trước U22 Indonesia để đánh bại chủ nhà U22 Campuchia, giành quyền vào bán kết. Tuy phải nhận thất bại trước U22 Thái Lan, nhưng trên thực tế các cầu thủ trẻ Myanmar cũng đã chơi sòng phẳng và tạo ra không ít khó khăn trước ứng cử viên vô địch.

Tương tự như U22 Việt Nam, điểm yếu của các cầu thủ Myanmar chính là kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu còn non kém. Đội bóng của huấn luyện viên Feichtenbeiner có thể chơi rất hay trước U22 Philippines, U22 Campuchia và có sự khởi đầu không đến nỗi tệ trước U22 Thái Lan, nhưng sau khi bị dẫn bàn thì lúng túng, không còn giữ được sự tập trung và phải nhận thất bại nặng nề 0-3.

13-1684203760.jpg
Huấn luyện viên Troussier sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong đội hình U22 Việt Nam để gỡ gạc tấm huy chương đồng

Trước trận tranh huy chương đồng, U22 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn cả về đẳng cấp, chất lượng đội hình và lối chơi. Huấn luyện viên Troussier nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát với thủ môn Huy Hoàng, các trung vệ Tuấn Tài, Quang Thịnh, Ngọc Thắng, Văn Cường, Thái Sơn, Đức Phú, Minh Trọng, Văn Khang, Văn Trường, Văn Tùng. Trong khi đó, các cầu thủ U22 Myanmar thường chơi phòng ngự - phản công, nhưng thường bế tắc khi gặp phải những đối thủ mạnh. Hàng phòng ngự của U22 Myanmar cũng đang là vấn đề lớn khi bộc lộ nhiều khoảng trống để đối phương khai thác, đặc biệt khả năng chống bóng bổng không thực sự tốt. Các cầu thủ U22 Việt Nam với khả năng chơi tấn công, áp đặt có thể khai thác và tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.

8-1684204047.jpg
Tiền đạo Văn Tùng đang là chân sút hàng đầu của U22 Việt Nam với 4 bàn thắng ghi được

Vấn đề lớn nhất của huấn luyện viên Troussier ở thời điểm hiện tại là phải vực dậy tinh thần cho các cầu thủ sau trận thua sốc trước U22 Indonesia. Chỉ cần chơi đúng sức và phát huy được hết khả năng, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua U22 Myanmar. Tuy không thể thực hiện được mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, nhưng việc giành được tấm huy chương đồng cũng có thể coi là cái kết không quá tệ cho thầy trò huấn luyện viên Troussier, đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích trước SEA Games 32 và đang phải chịu thêm nhiều áp lực sau thất bại ở trận bán kết.

Hưng Yên