Trần Văn Thảo vẫn muốn tiếp tục trận đấu cho dù Li Gui Ming không thể đạt cân nặng tiêu chuẩn

Ngày 13/1, 2 võ sĩ Việt Nam là Trần Văn Thảo và Đinh Hồng Quân có chuyến xuất ngoại đầu tiên trong năm 2024 khi góp mặt tại sự kiện Boxing chuyên nghiệp WBO Title Match: War in Paradise diễn ra tại thành phố Incheon (Hàn Quốc).

Sự kiện bao gồm 10 trận đấu, quy tụ 20 võ sĩ tên tuổi trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam có 2 võ sĩ góp mặt là Trần Văn Thảo và Đinh Hồng Quân.

Tâm điểm của sự kiện là trận so găng giữa nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo (16 thắng, 1 thua, 10 thắng bằng knock-out) và võ sĩ người Trung Quốc - Li Gui Ming (5 thắng, 4 thua, 1 thắng bằng knock-out) ở hạng cân 53,5kg - trong màn so tài kéo dài 8 hiệp.

boxing-2-1705061293.jpg

Trong buổi cân ký sáng ngày 12/1, một sự cố đã xảy ra khi võ sĩ Li Gui Ming không thể đạt trọng lượng theo tiêu chuẩn, anh lên cân với mức trọng lượng 54,1kg. Chiếu theo Luật Boxing chuyên nghiệp, Trần Văn Thảo có thể từ chối thi đấu hoặc áp dụng các hình thức phạt tiền. Tuy nhiên, võ sĩ Trần Văn Thảo đã quyết định để trận đấu diễn ra mà không có bất kỳ thay đổi nào.

Ngay sau buổi cân ký, võ sĩ Trần Văn Thảo chia sẻ: "Hạng cân của Thảo là bantamweight 53,5kg, mình cũng rất vất vả để ép xuống trong thời tiết này. Nhưng vừa nãy cân xong đối thủ hơn Thảo gần 1kg, nếu theo Luật thì đối thủ có thể chịu phạt rất nặng như phải trả hết mọi chi phí cho mình.

Nhưng Thảo nghĩ rằng, nếu ở vị trí của họ, Thảo cũng không muốn như vậy. Nên đã tới đây rồi, mình cũng chấp nhận luôn, họ sẽ được đeo găng cùng cỡ với mình và không cần chịu phạt. Sau khi nghe tin xong họ còn rối rít cảm ơn mình".

Hồi tháng 11/2023, võ sĩ Trần Văn Thảo đã có chiến thắng mãn nhãn bằng tính điểm trước võ sĩ dày dặn người Mexico - Kenbun Torres - tại sự kiện WBO Global Title Match, diễn ra tại The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) sau 12 hiệp đấu căng thẳng.

Trong khi đó, Li Gui Ming là tay đấm mới 23 tuổi nhưng đã đạt vị trí tốp 4 trong số 24 võ sĩ chuyên nghiệp ở Trung Quốc. Đáng chú ý, võ sĩ này thường xuyên thi đấu ở hạng super-bantamweight (57kg), tức trên hạng cân của Trần Văn Thảo.

boxing-1-1705061293.jpg

Nói về quá trình ép cân dưới thời tiết gần 0 độ C tại Hàn Quốc, Trần Văn Thảo cho biết: "Đối thủ là tay đấm rất mạnh ở hạng cân trên 57kg, tốp 4 ở Trung Quốc. Họ muốn xuống hạng để chinh phục trận đấu này, còn mình là người Việt Nam mà, họ tới thì mình tiếp thôi.

Ở trận này, Thảo vẫn sẽ dùng chiến thuật cũ: 3 hiệp đầu mình sẽ nâng nhịp độ trận đấu lên từ từ, khống chế cự ly bằng các đòn chọc tay trước để thăm dò. Hơn nữa, đối thủ lần này rất trẻ, trong 4-5 tháng vừa qua bạn ấy đấu tới 3 trận, chứng tỏ thể lực bạn ấy phải rất tốt. Sau 3 hiệp đấu, mình mới phát huy những đòn ruột của mình.

Đây là lần đầu tiên, Thảo cắt cân dưới thời tiết lạnh như vậy, nên phải sát giờ mới đủ cân. Mình cũng đã 32 tuổi nên đặc biệt sợ việc ép kí có thể dẫn tới tái phát chấn thương".

Với những trận tranh đai chất lượng, cùng dàn võ sĩ hàng đầu đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, WBO Title Match: War In Pardise hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc không chỉ giới hạn ở Boxing, mà còn mang đến cho khán giả một cảm giác của sự kiện giải trí thượng hạng.

WBO Title Match: War in Paradise sẽ bắt đầu lúc 16 giờ ngày 13/1 (theo giờ Việt Nam).

Đ.H