Trần Văn Thảo giành đai vô địch toàn cầu WBO Global

Tay đấm quyền Anh số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại - Trần Văn Thảo - đã xuất sắc giành chiếc đai vô địch toàn cầu WBO Global hạng cân 53,5kg sau chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ người Thái Lan - Jakrawut Majungoen - tại sự kiện Goheung Rumble được tổ chức ở thành phố biển Goheung - Hàn Quốc, hôm 5/5 (theo giờ địa phương). Võ sĩ Trần Văn Thảo đã xuất sắc giành chiến thắng sau 12 hiệp đấu.

boxing-4-1715181902.jpg
Trần Văn Thảo giành đai vô địch toàn cầu WBO Global

Mặc dù, có thành tích rất ấn tượng: 17 thắng - 1 thua song, võ sĩ Trần Văn Thảo vẫn bị đánh giá thấp hơn Jakrawut Majungoen. Tay đấm sinh năm 1995 sở hữu kinh nghiệm thượng đài rất dày dặn khi có số trận thi đấu nhiều gần gấp 3 lần đại diện của chúng ta. Sau 50 trận thượng đài, Majungoen thắng 44, thua 4 và hòa 2, từng giữ 4 đai vô địch quốc tế.

Cả 2 võ sĩ đều nhập cuộc với sự thận trọng. Trước đối thủ rất mạnh có những đòn tay uy lực, Văn Thảo tuân thủ theo đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra, đó là giữ cự ly tốt, kiểm soát trận đấu bằng những đòn đấm thẳng hiệu quả. Thậm chí trước hiệp đấu thứ tám, Văn Thảo đã có cơ hội dứt điểm trận đấu với những đòn tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên, Jakrawut Majungoen cho thấy khả năng chịu đòn đáng nể.

boxing-2-1715181903.jpg

Đến hiệp 9, Trần Văn Thảo rơi vào thế khó khi dính phải đòn hiểm của cường địch, khiến mắt của anh bị chấn thương. Dẫu vậy, bằng bản lĩnh phi thường, tay đấm sinh năm 1992 vẫn duy trì được thế trận giằng co cho đến hiệp thi đấu cuối cùng.

Kết quả sau 12 hiệp đấu căng thẳng, Văn Thảo được cả 3 trọng tài chấm thắng điểm đồng thuận, giúp võ sĩ Việt Nam đoạt đai WBO Global danh giá. Như vậy, Trần Văn Thảo vẫn tiếp tục duy trì thành tích bất bại lên con số 6, đồng thời giành đai WBO Global vô cùng danh giá ở hạng gà.

Bên cạnh đó, chiến tích này giúp Văn Thảo từ hạng 49 thế giới tiến vào trong tốp 30, nâng chuỗi trận thắng của mình lên con số 18.

boxing-3-1715181902.jpg
Trần Văn Thảo xúc động sau khi giành đai vô địch toàn cầu WBO Global

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Trần Văn Thảo đã trở về Việt Nam và sẽ trở lại tập luyện, chuẩn bị cho trận bảo vệ đai WBO Global diễn ra dự kiến vào tháng 8 tới ngay trên sân nhà.

Sau khi giành được chiếc đai toàn cầu, Văn Thảo chia sẻ với giới truyền thông: “Tôi cực kỳ hạnh phúc khi thành quả tập luyện cực khổ, vất vả trong suốt 1 năm qua của tôi đã được đền đáp xứng đáng. Đối thủ của tôi rất mạnh, kinh nghiệm và có những đòn tay uy lực khiến mắt phải tôi bị thương. Rất vui mừng khi tôi đã có thể giữ vững được kết quả có lợi đến hết trận đấu”.

Đ.H