Trần Văn Thảo đánh bại võ sỹ Trung Quốc tại sự kiện WBO Title Match: War In Paradise

Cuối tuần qua, sự kiện Boxing chuyên nghiệp WBO Title Match: War in Paradise đã diễn ra tại Paradise City (thành phố Incheon - Hàn Quốc) với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa tay đấm Trần Văn Thảo và võ sĩ tốp 4 Trung Quốc - Li Gui Ming - ở hạng cân 53,5kg (hạng gà).

vo-1-1705246384.jpg
Trần Văn Thảo đối đầu với võ sĩ Li Gui Ming ở hạng cân 53,5kg (hạng gà)

Li Gui Ming, 23 tuổi, trước đây chơi ở hạng 57kg, nhưng ép cân để chuyển xuống đánh ở hạng nhẹ hơn. Anh đã thượng đài 10 trận, trong đó thắng 6 với 1 bằng knock-out, và thua 4.

Còn võ sĩ Trần Văn Thảo, 31 tuổi, đang là võ sĩ Boxing số 1 Việt Nam. Nhà vô địch IBA đang sở hữu thành tích chuyên nghiệp 16 thắng 1 thua, trong đó, có tới 10 trận đấu được kết thúc bằng knock-out. Chính vì vậy, trước khi bước vào trận đấu này, Trần Văn Thảo được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ về mặt kỹ năng cũng như kinh nghiệm.

Đáng chú ý, trước đó, ở buổi kiểm tra cân nặng, Li Gui Ming không đáp ứng tiêu chuẩn trọng lượng này, mà nặng hơn 700 gram. Theo Luật Quyền Anh chuyên nghiệp, Văn Thảo có quyền từ chối thi đấu, yêu cầu phạt tiền hoặc Li Gui Ming phải mang găng tay to hơn. Nhưng võ sĩ Việt Nam không đưa ra yêu cầu nào, mà vẫn thượng đài như bình thường.

Trên võ đài Paradise City, trước đối thủ cao hơn 6cm và nặng hơn 700 gram, Văn Thảo nhập cuộc đầy mạnh mẽ. Anh nhanh chóng áp đặt lối chơi với những cú jab chớp nhoáng từ xa khiến đối thủ không có cơ hội để tấn công. Trong một vài tình huống hiếm hoi Li Gui Ming tiếp cận được Văn Thảo, anh cũng bình tĩnh né đòn, thoát khỏi tầm tấn công của đối thủ và tung ra những cú phản công chớp nhoáng trong hiệp 1.

vo-2-1705246687.jpg
Võ sĩ Trần Văn Thảo đã giành chiến thắng với số điểm đồng thuận từ 3 trọng tài

Sang hiệp 2, Văn Thảo đã để lại dấu ấn với một cú tay sau uy lực trúng mặt Li Gui Ming, khiến đối thủ người Trung Quốc choáng váng. Dù đã tận dụng cơ hội và ngay lập tức ào vào tấn công, nhưng Li Gui Ming vẫn trụ vững.

Nhận thấy sự khác biệt lớn về mặt kỹ năng, Li Gui Ming chỉ còn cách tận dụng lợi thế cân nặng và liên tục bo thủ dồn ép Văn Thảo vào góc đài. Càng về những hiệp cuối, Li Gui Ming càng dữ dội hơn. Dẫu vậy, đứng trước loạt đấm dồn dập của đối thủ, Văn Thảo vẫn có thể tránh né, cắt góc và phản công.

Sau 8 hiệp đấu đầy căng thẳng, Văn Thảo được cả 3 trọng tài đồng thuận cho điểm thắng với các kết quả 78-74, 78-72 và 77-75.

Ngay sau khi giành chiến thắng, Trần Văn Thảo chia sẻ: "Tôi rất vui khi thắng ở võ đài quốc tế. Rất nhiều đồng bào Việt Nam đến đây cổ vũ, làm tôi hạnh phúc và xúc động hơn. Xin cảm ơn mọi người đã động viên, theo dõi".

vo-3-1705246687.jpg
Võ sĩ Trần Văn Thảo ăn mừng cùng Ban huấn luyện

Sau khi Trần Văn Thảo thượng đài, Đinh Hồng Quân (10 thắng, 1 hòa và 1 thua, 4 thắng bằng knock-out) - bước vào màn so găng trước võ sĩ người Nhật Bản - Yoji Saito - người trong sự nghiệp các trận thắng đều đến từ những pha knock-out.

Sau vụ lố cân và phải bỏ lại đai IBF châu Á hạng Lightweight (60 kg), hơn 1 năm qua Đinh Hồng Quân không thi đấu và lần này khi đôn lên hạng 63,5 kg, tay đấm Việt Nam càng lép vế trước đối thủ.

Không tạo ra đột biến ở những hiệp đầu, Đinh Hồng Quân nhanh chóng bị dồn ép. Các đợt tấn công như bão táp của Saito khiến Hồng Quân 2 lần bị đánh ngã trong hiệp 3, dẫn tới trận thua knock-out kỹ thuật đầu tiên trong sự nghiệp của Hồng Quân.

WBO Title Match: War in Paradise diễn ra tại thành phố Incheon (Hàn Quốc) là sự kiện Võ thuật danh giá với chất lượng chuyên môn cao, dưới sự bảo trợ của Tổ chức Quyền Anh Việt Nam (VBO) và Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO).

Đ.H