Trần Quyết Chiến phản đối giải giao hữu Billiards vì hình ảnh "đường lưỡi bò"

Trong trận đấu ngày 23/9 giữa Trần Quyết Chiến và Dick Jaspers, hình đường lưỡi bò đã được lồng ghép vào sóng trực tiếp trong giờ giải lao. Ngay khi phát hiện, huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa đã yêu cầu Trần Quyết Chiến rời giải, quay về Việt Nam ngay trong đêm.

Được mời tham dự giải Billiards giao hữu thành lập Liên đoàn Billiards Carom Trung Quốc cùng một số "ngôi sao" như: cựu số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), tài năng trẻ Hàn Quốc Cho Myung Woo, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến bất ngờ đưa ra quyết định bỏ giải để phản đối việc phía chủ nhà đưa hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam vào chương trình phát sóng trực tiếp.

qchien-1695609218.jpeg
Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến

Trong trận đấu diễn ra ngày 23/9 giữa Trần Quyết Chiến và Dick Jaspers, hình ảnh đường lưỡi bò đã được lồng ghép vào sóng trực tiếp trong giờ giải lao. Ngay khi phát hiện, huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa đã yêu cầu Trần Quyết Chiến rời khỏi giải, quay về Việt Nam ngay trong đêm.

Cơ thủ Việt Nam khẳng định: “Tôi và huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa quyết định như thế vì không chấp nhận hành vi xuyên tạc chủ quyền của Việt Nam". Còn huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa cho biết: “Tôi đã báo cáo sự việc lên Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam để có hướng giải quyết tiếp theo”.

Trước sự rút lui này, ông Farouk Barki - Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker thế giới - đã gửi thư cho Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam đề nghị giải thích lý do bỏ giải.

Trang Trang