Trần Quyết Chiến dừng chân ở tứ kết giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh

Thực hiện series điểm số khá lớn 22 điểm để loại cơ thủ Peter Ceulemans (Bỉ) ở vòng đấu loại trực tiếp 16 cơ thủ, nhưng Trần Quyết Chiến lại nhận thất bại trước Seo Chang Hoon (Hàn Quốc) trong trận tứ kết giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh diễn ra tại Ai Cập, đành nói lời chia tay với giải.

Kể từ vòng knock out 16 cơ thủ, các cơ thủ sẽ đánh 50 điểm không đồng lượt cơ nên việc thi đề pa cầm bi vàng trong cuộc đối đầu với nhà vô địch trẻ châu Âu Peter Ceulemans được xem là một bất lợi cho Trần Quyết Chiến. Diễn biến càng bất lợi hơn cho cơ thủ số 1 Việt Nam ở lượt cơ thứ 5 khi cơ thủ người Bỉ đang dẫn 8/7, Peter Ceulemans tung ra một series “khủng” 16 điểm để nới rộng khoảng cách lên 24/7.

Tưởng chừng đây sẽ là một thế trận tốt cho Peter Ceulemans nhưng cũng chính thời điểm này, cơ thủ người Bỉ lại bị “đứng hình” trước sự quật khởi mạnh mẽ của Trần Quyết Chiến.

quyetchien-1670635440.jpeg
Trần Quyết Chiến dừng chân ở tứ kết

Sau khi rút ngắn điểm số xuống còn 13/25, cơ thủ có biệt danh Tony Trần xuất sắc đi một series 22 điểm để vượt qua dẫn lại 35/25 trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân. Bởi kỷ lục thế giới hiện nay đi một series điểm cao nhất là 28, nếu phá kỷ lục thì sẽ được nhận được số tiền thưởng 29.000 USD.

Chưa dừng sự thăng hoa ở đó, Trần Quyết Chiến còn có thêm series 13 điểm ở lượt cơ thứ 14 để kết thúc trận đấu với tỷ số 50/27. Anh đã làm một cuộc lội ngược dòng thần tốc khi 9 lượt cơ cuối ghi 43 điểm, trong khi đối thủ chỉ ghi được đúng 3 điểm.

Lọt vào tứ kết gặp cơ thủ Seo Chang Hoon, Tony Trần đã bị khuất phục bởi sự xuất sắc của cơ thủ Hàn Quốc.

Cầm bi trắng và có nhiều thuận lợi với 1 series 7 điểm, Trần Quyết Chiến vượt lên dẫn 20/12 ở lượt cơ thứ 11. Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác trong các cú đánh ba băng con, cùng với sự không may mắn ra những hình bi khó đã khiến cho cơ thủ số 1 Việt Nam phải trả giá. Tình thế đã đảo lộn chỉ trong 2 lượt cơ khi Seo Chang Hoon đi một series 7 điểm và một series 10 điểm để dẫn lại 29/21 ở lượt cơ thứ 12. Trong phần thời gian còn lại, Seo Chang Hoon còn có 2 series 5 điểm nên giành chiến thắng chung cuộc 50-39, chặn đứng bước tiến của cơ thủ số 1 Việt Nam.

Một tài năng trẻ khác của Billiards Hàn Quốc Cho Myung Woo đã đánh bại cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) 50-47 để vào bán kết gặp Seo Chang Hoon. Ở cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 cơ thủ huyền thoại Daniel Sanchez và Marco Zanetti (Italia).

Bảo Ngọc