Trần Đức Minh được Liên đoàn Billiards Carom Thế giới vinh danh

Với chức vô địch giải Billiards World Cup TP.HCM 2024, cơ thủ Trần Đức Minh đã được Liên đoàn Billiards Carom Thế giới (UMB) vinh danh đặc biệt.

Trong bài đăng trên trang chủ của tổ chức này, UMB đã nhắc đến Đức Minh đầy trang trọng ngay ở tiêu đề: "Việt Nam có người hùng mới: Trần Đức Minh. Á quân gọi tên Kim Jun Tae. Burak Hashas và Tolgahan Kiraz đồng hạng ba".

bi-a-1716994257.jpg
Cơ thủ Trần Đức Minh đã được Liên đoàn Billiards Carom Thế giới (UMB) vinh danh đặc biệt

Ngay ở phần dưới, UMB đã khẳng định sự áp đảo của Carom 3 băng Việt Nam trong thời gian qua khi nhắc đến 2 danh hiệu World Cup gần nhất của Trần Đức Minh và Trần Quyết Chiến, danh hiệu đồng đội thế giới của Quyết Chiến và Bao Phương Vinh cùng chức vô địch thế giới của Phương Vinh.

"Hàn Quốc? Thổ Nhĩ Kỳ? Không đâu, Việt Nam mới là quốc gia số 1 thế giới làng Carom 3 băng ở thời điểm hiện tại". UMB nhận định ở bài viết trên trang chủ của tổ chức này.

UMB cũng đánh giá đây là trận đấu hấp dẫn, cho rằng Đức Minh đã có sự bình tĩnh cần có để mang về chức vô địch danh giá cho Carom 3 băng Việt Nam.

Tại World Cup TP.HCM 2024, Đức Minh đã thể hiện phong độ rất cao khi lần lượt vượt qua những tên tuổi hàng đầu thế giới để nâng cao danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp. Đáng chú ý hơn cả là chiến thắng trước người đồng hương, đồng thời là cơ thủ số 2 thế giới - Trần Quyết Chiến - ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ nước nhà không khỏi bất ngờ.

bi-a-1-1716994250.jpg
Với chức vô địch giải Billiards World Cup TP.HCM 2024, cơ thủ Trần Đức Minh chính thức lọt vào tốp 40 thế giới 

Với chức vô địch giải Billiards World Cup TP.HCM 2024, cơ thủ Trần Đức Minh đã đón nhận tin rất vui trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards Carom Thế giới được cập nhật ngày 26/5. Theo đó, Đức Minh đã chính thức lọt vào tốp 40 thế giới khi vươn lên vị trí thứ 37. 

Trần Đức Minh là cơ thủ có hạng của Carom 3 băng Việt Nam, anh từng vô địch quốc gia nội dung Carom 3 băng giải Billiards & Snooker toàn quốc năm 2020. Trước thềm World Cup TP.HCM 2024, Đức Minh cũng đạt phong độ tốt ở các sự kiện trong nước.

Việc chưa được thi đấu nhiều ở các giải quốc tế là nguyên nhân khiến Trần Đức Minh nằm ngoài tốp 400 thế giới trước khi tạo nên kỳ tích ở sân chơi World Cup. Chức vô địch năm nay sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cơ thủ này.

Đ.H