TP.HCM - Topenland Bình Định > 1-2: Thua ngược trong ngày Lee Nguyễn tái xuất

Trong ngày đầu trực tiếp cầm quân, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã phải đón nhận trận thua ngược trước Topenland Bình Định. Ngay cả khi Lee Nguyễn trở lại sân cỏ trong màu áo của câu lạc bộ TP.HCM vẫn không thể giúp đội nhà giành chiến thắng và thất bại trong quãng thời gian cuối trận.

Lợi thế sân nhà giúp TP.HCM thi đấu đầy chủ động ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Đội khách dường như bị choáng ngộp trước những pha tấn công biên của chủ nhà nhưng chính Topenland Bình Định lại là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên Rafaelson đánh đầu đập đất đi chệch cầu môn. Đó cũng là cơ hội tốt nhất mà thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tạo ra trong hiệp 1.

Sau nhiều đợt tấn công, đội chủ sân Thống Nhất có bàn mở tỷ số ở phút 28 khi Conroy nhận đường chuyền từ đồng đội và sau đó tung cú sút vào góc xa khung thành đánh bại thủ môn Minh Hoàng. Bàn thua khiến đội bóng đất Võ thi đấu bừng tỉnh hơn nhưng vẫn không thể cải thiện tình hình.

hcm-binhddinhj-09-1660328561.jpg
Conroy ghi bàn mở tỷ số cho TP.HCM

Sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1, TP.HCM đang là đội dẫn trước Topenland Bình Định nhờ bàn thắng duy nhất của Conroy. Sang hiệp 2, đội khách bắt đầu gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Văn Thuận tạo ra cơ hội ngon ăn khi tung cú sút bật trúng cột dọc ở phút 55.

Trước sức ép đến từ phía Bình Định, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Lee Nguyễn vào sân thi đấu. Lối chơi của đội chủ nhà cũng có phần khởi sắc hơn khiến thế trận trở nên giằng co. Nhưng chỉ có cầu thủ người Mỹ gốc Việt thôi là vẫn chưa đủ để giúp đội chủ nhà giữ lại 3 điểm trên sân nhà Thống Nhất.

Các cầu thủ Bình Định đã có một cuộc lội ngược dòng thần kỳ khi ghi 2 bàn trong những phút cuối trận đấu. Đầu tiên là bàn quân bình tỷ số 1-1 do công của Jermie Lynch ở phút 89 khi đã ra chân rất nhanh sau tình huống hỗn loạn sau cú đá phạt góc.

hcm-binhddinhj-08-1660328561.jpg
TP.HCM thua ngược ngay trong trận ra mắt của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng

Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi có pha lập công ngay phút bù giờ thứ ba. Lần này là pha đệm bóng cận thành của Tấn Tài đưa vào lưới đội chủ nhà.

Chiến thắng trước TP.HCM giúp Topenland Bình Định tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 17 điểm sau 11 trận đấu. Họ có cùng 17 điểm với đội xếp thứ 3 là Sông Lam Nghệ An nhưng xếp sau do thua kém hơn về hiệu số phụ.

Trong khi đó, thất bại này khiến đội bóng thành phố mang tên Bác đứng trước nguy cơ rơi xuống bét bảng nếu Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm trước Bình Dương trên sân Gò Đậu trong trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 13/8.

Đội hình xuất phát

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Ti Phông, Đình Khương, Trọng Long, Hoàng Vũ Samson, Lucas, Conroy, Micheal

Topenland Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Hào, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Rafaelson, Hendrio, Tiến Anh, Văn Thuận, Ngọc Bảo, Đức Chinh, Hoàng Anh

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 12 V.League 2022

Ngày 12/8

18h00: Thanh Hóa 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: TP.HCM 1-2 Nam Định

Ngày 13/8

17h00: Becamex Bình Dương - Sài Gòn

18h00: Nam Định - Sông Lam Nghệ An

Ngày 14/8

17h00: SHB Đà Nẵng - Viettel

19h15: Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn