TP.HCM - SHB Đà Nẵng > 3-0: “Chiến hạm đỏ” trụ hạng thành công

Trong trận đấu tại sân Thống Nhất vào buổi tối ngày 8/11, TP.HCM giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước SHB Đà Nẵng. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chính thức trụ hạng thành công trước 2 vòng đấu và đội bóng sông Hàn cũng sẽ tiếp tục tranh tài tại V.League 2023 dù thua đậm ở vòng 24.

Trước vòng 24 V.League 2022, SHB Đà Nẵng chỉ cần kết quả hòa hoặc giành ít nhất 1 điểm trong 3 trận còn lại để chính thức trụ hạng thành công. Trong khi đó, TP.HCM cần phải cải thiện thành tích với hy vọng tiếp tục thi đấu ở giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam mùa giải sau.

Cả hai đội đều quyết tâm giành điểm để hiện thực hóa mục tiêu của mình. Lợi thế sân nhà giúp TP.HCM nhập cuộc tốt hơn, đội khách phải lui về phòng ngự số đông nhằm tìm kiếm cơ hội giành tối thiểu 1 điễm trên sân Thống Nhất.

1-lee-nguyen-mo-ty-so-cho-tphcm-1667929358.jpg
TP.HCM chơi hưng phấn trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Ho Chi Minh City FC

Thế trận trong những phút đầu trận không có gì quá đặc biệt, nhưng điều khiến trận đấu diễn ra theo một kịch bản đầy bất ngờ khi cả hai ngoại binh của SHB Đà Nẵng là Claudir Junior và Wallisson đều phải rời sân trong quãng thời gian cuối hiệp 1 vì chấn thương. SHB Đà Nẵng thi đấu với 100% là những cầu thủ nội binh trên sân trong ít phút còn lại của hiệp 1 và cả một hiệp 2.

Tận dụng việc đối thủ đang chịu tác động không hề nhỏ từ chấn thương, thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thi đấu tự tin và cũng đã nhanh chóng có bàn thắng trong hiệp 2. Ở phút 55, Hoàng Vũ Samson bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, cựu tuyển thủ quốc gia Mỹ Lee Nguyễn không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số cho TP.HCM.

Đến phút 65, Daniel Green thoát khỏi bẫy việt vị thành công để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Thống Nhất. Phạm Trùm Tỉnh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho “Chiến hạm đỏ” trước SHB Đà Nẵng ngay phút thứ 90 của trận đấu.

2-tphcm-3-0-shb-da-nang-1667929358.jpg
3 điểm trên sân nhà Thống Nhất giúp TP.HCM chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu. Ảnh: Ho Chi Minh City FC

Chiến thắng ở vòng 24 giúp thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chính thức trụ hạng thành công. Ở trận đấu diễn ra trước đó không lâu, Nam Định để thua 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà Thiên Trường. Cả TP.HCM (24 điểm) và SHB Đà Nẵng (25 điểm) đều chính thức ở lại với V.League 2022 bởi trong 2 vòng đấu cuối, Nam Định (20 điểm) có trận đối đầu trực tiếp với đội cuối bảng Sài Gòn FC (19 điểm) ngay ở vòng 25 diễn ra sau đây ít ngày nữa.

Như vậy, cuộc chiến trụ hạng chỉ còn là cuộc đua giữa 3 đội bóng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và Sài Gòn. Trong khi đó, cuộc đua cho danh hiệu vô địch là sự cạnh tranh khốc liệt giữa Hà Nội, Hải Phòng và Topenland Bình Định. Hải Phòng tạm vươn lên ngôi đầu nhờ chiến thắng cách biệt tối thiểu trước Nam Định trên sân Thiên Trường ở trận đấu sớm vòng 24 V.League 2022.

Đội hình xuất phát

TP.HCM: Tiến Dũng; Tùng Quốc, Văn Khoa, Ngọc Đức, Thanh Bình, Huy Toàn, Văn Kiên, Lee Nguyễn, Thành Tín, Lucas, Green

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu; Hoàng Quảng, Anh Tuấn, Ngọc Toàn, Minh Tâm, Đình Duy, Duy Cương, Phi Hoàng, Công Nhật, Junior, Walisson

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 V.League 2022

Ngày 8/11

18h00: Nam Định 0-1 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

19h15: TP.HCM 3-0 SHB Đà Nẵng

Ngày 9/11

17h00: Becamex Bình Dương - Thanh Hóa

18h00: Topenland Bình Định - Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội - Viettel

Vĩnh Toàn