TP.HCM - Sài Gòn > 0-2: “Chiến hạm đỏ” rơi xuống cuối bảng

Sài Gòn FC giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM trong trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất, qua đó không chỉ đòi lại món nợ trong trận lượt đi mà họ còn đẩy TP.HCM xuống vị trí cuối bảng sau 17 vòng đấu tại V.League 2022. Chiến thắng cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương tiếp thêm động lực trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

Trước khi bước vào trận derby Sài thành, Sài Gòn FC đang xếp cuối bảng khi mới chỉ giành được 12 điểm, ít hơn 1 điểm so với chính TP.HCM. Trong trận lượt đi, “Chiến hạm đỏ” giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trong vai trò là đội khách và đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương quyết tâm đòi lại món nợ này.

Ngay từ đầu trận, 2 đội nhập cuộc thận trọng với tính chất của trận “chung kết ngược”. TP.HCM là những người kiểm soát thế trận khi có những tình huống hãm thành, tuy nhiên chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Sau đó không lâu, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nhanh chóng lấy lại thế cân bằng và tạo nên thế trận giằng co.

1-tphcm-0-2-saigon-1664561825.jpg
Sài Gòn FC đòi lại món nợ để thua trong trận lượt đi trước TP.HCM. (Ảnh: Sài Gòn FC)

Kết thúc 45 phút đầu tiên, 2 đội hòa nhau không bàn thắng khi khả năng dứt điểm của các ngoại binh của TP.HCM không thể tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng trải qua một mùa giải đầy khó khăn và phải vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đã có sự thay đổi về mặt nhân sự khi Lee Nguyễn được đưa vào sân nhằm tăng cường sức tấn công bên phía đội đóng vai trò chủ nhà ở trận này là TP.HCM. Thế nhưng, mọi thứ vẫn chưa có nhiều thay đổi so với hiệp đầu tiên.

Mãi đến phút thứ 69, Olsen thực hiện quả phạt góc để Matheus ghi bàn mở tỷ số cho Sài Gòn FC với pha đệm bóng bằng lòng. Bàn thắng giúp cho thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chơi hưng phấn hơn và đội chủ nhà buộc phải dồn lên tìm bàn quân bình cách biệt.

2-tphcm-0-2-saigon-1664561818.jpg
Sài Gòn FC thoát khỏi vị trí cuối bảng sau chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố (Ảnh: Sài Gòn FC)

Dù tạo ra nhiều pha hãm thành trước cầu môn của Văn Phong, nhưng thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng gần như không thể xuyên thủng hàng thủ của Sài Gòn FC. Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 2, “Chiến hạm đỏ” phải nhận bàn thua thứ 2 khi đích thân Olsen ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Thắng trận với tỷ số 2-0, Sài Gòn FC chính thức vượt qua TP.HCM và đẩy đối thủ cùng thành phố xuống vị trí bét bảng. Chiến thắng cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp tại đấu trường V.League và có thêm nhiều động lực trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

Đội hình xuất phát

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Lâm Ti Phông, Đình Khương, Trọng Long, Lucas, Conroy, Micheal

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Đạt, Mạnh Cường, Olsen, Xuân Quý, Minh Tuấn, Tấn Tài, Công Thành, Quang Vinh, Rodrigue, Matheus

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 V.League 2022

Ngày 30/9

18h00: Hải Phòng 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

19h15: TP.HCM 0-2 Sài Gòn

Ngày 1/10

17h00: Thanh Hóa - Bình Định

18h00: Sông Lam Nghệ An - Viettel

18h00: Nam Định - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: Hà Nội - Becamex Bình Dương

Vĩnh Toàn