TP.HCM - Nam Định > 0-1: Lee Nguyễn bất lực trước hàng thủ đội khách

TP.HCM đã để thất bại với tỷ số 0-1 trước Nam Định trong trận đấu được xem là trận “chung kết ngược” của V.League 2022 diễn ra trong buổi tối 4/9. Lee Nguyễn tỏ ra bất lực trước các cầu thủ đội khách khi cựu tuyển thủ quốc gia Mỹ đã bị theo kèm rất chặt.

Điểm chung của cả 2 đội bóng chính là việc thay đổi vị trí huấn luyện viên trưởng, trong khi đội chủ nhà TP.HCM mời huấn luyện viên Trương Việt Hoàng thì phía đội khách cũng có sự thay đổi khi ông Vũ Hồng Việt được bổ nhiệm thay cho người tiền nhiệm Nguyễn Văn Sỹ. Nam Định cũng có khởi đầu tốt hơn khi đã giành chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà, trong khi huấn luyện viên Trương Việt Hoàng vẫn chưa có màn ra mắt thành công khi để thua sát nút 4-3 trước Hải Phòng.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, cả 2 đội không thi đấu với thái độ thăm dò mà lại đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Những pha tấn công "ăn miếng, trả miếng" khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và có những tình huống tranh chấp bóng quyết liệt trên mức cần thiết với tính chất của trận cầu mang tính chất 6 điểm.

hcm-namdinh2022-04-1662342579.jpg
Lee Nguyễn tỏ ra bất lực trước hàng thủ vững chắc của Nam Định. Ảnh: VPF

Mặc dù, cả 2 đội mang đến một nhịp độ rất nhanh nhưng trên thực tế lại không có nhiều tình huống dứt điểm gây khó dễ cho thủ môn đôi bên. Bên cạnh đó, hàng thủ 2 đội đã có một ngày thi đấu rất chắc chắn. Mãi đến phút 41 bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về Nam Định khi Trần Mạnh Hùng ghi bàn sau tình huống phát động tấn công nhanh. Đó cũng chính là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của trận đấu,

Bước sang hiệp 2, TP.HCM quyết tâm tràn lên tấn công về phía phần sân của Nam Định. Thế nhưng, hàng thủ của đội khách lại tỏ ra quá chắc chắn với hàng thủ nhiều lớp. Thủ thành Xuân Việt cũng đã có ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá không ít cú sút từ phía đội chủ nhà, trong khi đó Lee Nguyễn lại tỏ ra bất lực trước sự theo kèm quá chặt đến từ hàng thủ đội khách.

“Chiến hạm đỏ” bất lực trước đội bóng thành Nam và đành chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà tại vòng 15 V.League 2022. Trận thua này khiến họ chỉ còn nhiều hơn đội đứng cuối bảng chính là đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC với cách biệt chỉ còn 1 điểm. Trong khi đó Nam Định có chiến thắng thứ hai liên tiếp dưới thời của tân huấn luyện viên Vũ Hồng Việt, trận thắng này giúp đội bóng thành Nam vươn lên vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng, vượt qua cả SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên Bảng xếp hạng sau vòng 15.

Đội hình xuất phát

TP.HCM: Tiến Dũng, Ngọc Đức, Brendon, Đình Khương, Lee Nguyễn, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Trọng Long, Hoàng Vũ Samson, Daniel Green, Bygrave

Nam Định: Xuân Việt, Alisson, Phạm Mạnh Hùng, Việt Tú, Trung Hiếu, Hữu Định, Trần Mạnh Hùng, Xuân Quyết, Đình Sơn, Văn Hiếu, Mansaray

Kết quả các trận Vòng 15 V.League 2022

Becamex Bình Dương 2-1 Viettel

Hà Nội 0-3 Topenland Bình Định

Thanh Hóa 2-0 Sông Lam Nghệ An

Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Sài Gòn

SHB Đà Nẵng 0-2 Hải Phòng

TP.HCM 0-1 Nam Định

Vĩnh Toàn