TP.HCM - Hoàng Anh Gia Lai > 0-2: Tiến gần nhóm đầu bảng

Ở trận đấu muộn nhất vòng 7 V.League 2022, Hoàng Anh Gia Lai có chuyến hành quân đến sân Thống Nhất để đối đầu với TP.HCM. Đội bóng phố Núi có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại đội chủ nhà với 2 bàn thắng do công của Washington Brandao và Văn Thanh. Qua đó giúp thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk vươn lên nhóm nửa trên Bảng xếp hạng và tiến gần hơn đến nhóm đầu bảng.

Được đánh giá cao hơn và nhận được sự cổ vũ từ đám đông cổ động viên có mặt tại sân Thống Nhất, Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ngay phút thứ 10, Tuấn Anh có pha đi bóng tự tin ở cánh trái vào vòng cấm trước khi tung cú sút ở góc gần nhưng đã đi chệch cột dọc.

Thời gian cầm bóng của Hoàng Anh Gia Lai đã lên đến 74% khi mới trải qua hơn 15 phút đầu trận. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng mới có thể cứu thua cho thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, khi thủ thành người Thanh Hóa đang nhận được những lời khen ngợi từ khán giả có mặt tại sân Thống Nhất thì bất ngờ mắc sai lầm ở phút 29. Tiến Dũng chọn sai điểm rơi từ quả phạt góc của Xuân Trường và để Washington Brandao đánh đầu trong tư thế thoải mái với khung thành bỏ trống ở phía trước.

1-hagl-dan-tphcm-2-0-hiep-1-1657990025.jpg
Hoàng Anh Gia Lai có thế trận áp đảo ngay trong hiệp 1. Ảnh: HAGL FC

9 phút sau đó, Hoàng Anh Gia Lai có bàn nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Văn Thanh. Trước đó, hậu vệ Văn Khoa phạm lỗi với Văn Thanh trong vòng cấm và chính anh đã đánh lừa thủ môn Bùi Tiến Dũng trên chấm 11m. Hiệp 1 cũng đã khép lại với thế trận áp đảo cho đội khách và dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 2-0.

Sang hiệp 2, TP.HCM có những sự thay đổi nhằm thay đổi cục diện trận đấu, đặc biệt là trên hàng tấn công. Thế nhưng nỗ lực đến từ các cá nhân như Chu Văn Kiên hay Lâm Ti Phông vẫn chưa đủ để gây khó dễ cho Hoàng Anh Gia Lai.

Sự quyết tâm của đội chủ nhà cũng khiến Hoàng Anh Gia Lai gặp đôi chút khó khăn trong việc triển khai tấn công trong hiệp 2. Thủ môn Dương Văn Lợi đã phải trổ tài với những pha cứu thua trước cú sút từ Ngô Tùng Quốc, Hoàng Vũ Samson.

2-hagl-thang-2-tran-lien-tiep-1657990025.jpg
Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại V.League 2022. Ảnh: HAGL FC

Không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm cho đến hết trận và chiến thắng chung cuộc 2-0 thuộc về thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk. Chiến thắng trên sân Thống Nhất giúp Hoàng Anh Gia Lai vươn lên vị trí thứ 6 và giành được 10 điểm sau 7 trận. Giờ đây, họ chỉ còn kém đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An với 3 điểm ít hơn nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thất bại trước đội bóng phố Núi khiến đoàn quân của huấn luyện viên Trần Minh Chiến rơi xuống vị trí thứ 11 với 6 điểm giành được sau 6 trận thi đấu.

Đội hình xuất phát

TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Văn Khoa, Tăng Tiến, Hoàng Thịnh, Bruno, Lâm Ti Phông, Văn Kiên, Công Thành, Samson, Lucas Brendon.

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Lợi, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Brandao, Mauricio.

Vĩnh Toàn