TP.HCM - Hải Phòng > 2-1: Chấm dứt chuỗi trận tệ hại

Thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Hải Phòng ở vòng 10 V.League 2022 để chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp vô cùng tệ hại. Qua đó giúp đội bóng thành phố mang tên Bác tạm thời vượt qua khó khăn và giải tỏa được phần nào đó áp lực trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

Không chỉ có thành phố Hồ Chí Minh gặp khủng hoảng về phong độ với chuỗi 4 trận thua liên tiếp, câu lạc bộ Hải Phòng cũng chẳng khá hơn là bao khi vừa mới để thua đậm trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 9. Chính vì vậy, cả 2 đội đều tung đội hình mạnh và thi đấu với tinh thần đầy quyết tâm.

Sự quyết tâm đã được thể hiện qua những phút đầu trận đấu này. Bàn thắng sớm cũng diễn ra ngay từ phút thứ 4 khi Rimario Gordon bên phía Hải Phòng ghi bàn sau cú sút căng như kẻ chỉ. Đội khách đã sớm có lợi thế dẫn bàn và khiến thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến bị đẩy vào thế không còn gì để mất.

Bộ đôi cầu thủ người Jamaica là Bygrave và Daniel Green cùng Hoàng Vũ Samson cũng tỏ ra mờ nhạt trong hiệp 1. Điều đó khiến các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh tỏ ra bế tắc trong những pha dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Đình Triệu.

1-tphcm-hai-phong-1659118624.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng đều thi đấu đầy quyết tâm

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 cho Hải Phòng thì ở phút bù giờ đầu tiên, Ngô Hoàng Thịnh tung cú sút phạt đẹp mắt giúp đội chủ nhà ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn với những tình huống đôi công của cả hai đội. Ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson và chân sút Bygrave tiếp tục chơi mờ nhạt nhưng với riêng Daniel Green thì lại là sự khác biệt khi chính anh là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Thống Nhất.

Trong tình huống phản công ở phút 77, Trọng Long có pha chuyền bóng cho Green và cầu thủ người Jamaica có pha đệm bóng để nâng tỷ số 2-1 cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Bàn thắng đó cũng giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng quyết tâm tạo ra những tình huống tấn công nhanh nhưng không thể có bàn gỡ hòa.

2-tphcm-cham-dut-4-tran-thua-lien-tiep-1659118624.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận thua liên tiếp

Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp đội bóng thành phố mang tên Bác có trận thắng đầu tiên sau 4 trận gần nhất chỉ có kết quả toàn thua. Đồng thời cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến tạm vượt qua Nam Định để thoát khỏi vị trí áp chót trên Bảng xếp hạng V.League 2022.

Trong khi đó, thất bại trước câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh khiến đội bóng đất Cảng nhiều khả năng bị nhóm đầu bảng gia tăng cách biệt khi các đội bóng xếp trên họ đều sẽ có trận đấu trong các trận còn lại tại Vòng 10 V.League 2022.

Đội hình xuất phát

TP.HCM: Thanh Thắng; Tùng Quốc, Đình Khương, Brendon Lucas, Văn Đức, Văn Kiên, Hoàng Thịnh, Ngọc Tỉnh, Green, Hoàng Vũ Samson, Bygrave.

Hải Phòng: Đình Triệu; Martin Lò, Joseph Mpande, Oloya, Rimario, Ngọc Quang, Hải Huy, Tiến Dụng, Trung Hiếu, Thái Bình, Việt Hưng.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 V.League 2022

Ngày 29/7

17h00: SHB Đà Nẵng 1-0 Nam Định

19h15: TP.HCM 2-1 Hải Phòng

Ngày 30/7

17h00: Becamex Bình Dương - Topenland Bình Định

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn

Ngày 31/7

18h00: Thanh Hóa - Viettel

19h15: Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

Vĩnh Toàn