TP.HCM dẫn đầu tại giải Quần vợt đồng đội quốc gia 2023

Sau 5 ngày tranh tài, giải Quần vợt vô địch đồng đội trẻ quốc gia năm 2023 đã kết thúc tại Cụm sân Quần vợt Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Với 2 chức vô địch U18 nam, nữ và 2 ngôi hạng ba U14 nam, nữ, đoàn thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ nhất toàn đoàn.

quan-vot-1-1689051355.jpg
Đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành 2 chức vô địch U18 nam, nữ và 2 ngôi hạng ba U14 nam, nữ tại giải Quần vợt đồng đội quốc gia 2023

Tham dự giải có hơn 100 tay vợt của 12 đoàn vận động viên đến từ các tỉnh, thành, ngành trong đó những địa phương có phong trào mạnh như: thành phố Hồ Chí Minh, Quân đội, Đà Nẵng, Hà Nội... Tuy thiếu vắng 2 đơn vị mạnh là Tây Ninh và Bình Dương nhưng không vì thế mà giải lại mất đi sức thu hút. Tại giải, các tay vợt tranh tài ở 6 nội dung thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ các nhóm tuổi: U14, U16 và U18.

Ở nhóm tuổi U18, các tay vợt đến từ thành phố Hồ Chí Minh có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng khi mang đến giải nhiều tay vợt tài năng, dày dặn kinh nghiệm. Nổi bật trong số đó là tay vợt trẻ Nguyễn Minh Phát vừa giành chức vô địch nội dung đơn nam giải ITF U18 J60 tổ chức tại Thái Lan. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của cặp đôi Tuấn Minh và Quang Vinh (giành chức vô địch nội dung đôi nam giải ITF J60 tổ chức tại Tây Ninh hồi đầu năm nay).

Với những tay vợt chất lượng, thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn khi giành 2 chức vô địch lứa tuổi U18 ở cả 2 nội dung đồng đội nam và nữ.

quan-vot-2-1689051355.jpg
Các tay vợt tranh tài ở 6 nội dung thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ các nhóm tuổi: U14, U16 và U18

Ở trận chung kết nội dung U18 đồng đội nam, Minh Phát và Quang Vinh chơi tập trung từ đầu nên giành chiến thắng ngọt ngào trước Minh Thiên và Bá Kiệt của Ninh Bình. Trong khi đó, Võ Quế Lâm và Trần Tchouassi Luoise Natasha cũng vượt qua các tay vợt nữ của Hà Nội và Bắc Giang để giành chức vô địch ở nội dung U18 đồng đội nữ. Ngoài ra, đoàn thành phố mang tên Bác còn giành ngôi đồng hạng ba ở nội dung đồng đội nam U14 và đồng đội nữ U14.

Bên cạnh thành phố Hồ Chí Minh, các tay vợt của Đà Nẵng cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ tại giải đấu năm nay. Ngoài 2 chức vô địch ở nội dung đồng đội nam U14 và đồng đội nữ U16, đội Đà Nẵng còn giành thêm 1 huy chương đồng ở nội dung đồng đội nam U16, qua đó xếp thứ Nhì toàn đoàn.

Đoàn Sơn La và Quân Đội đồng xếp hạng ba tại giải lần này. Cụ thể, nữ Sơn La đã giành chức vô địch nội dung đồng đội nữ U14 sau khi bộ đôi Quàng Thị Yến Nhi/Quàng Vị Trâm đánh bại Nguyễn Xuân Mai/Đặng Lâm Huỳnh Như của Kiên Giang.

Trong khi đó, ở trận chung kết cuối cùng của giải, sự xuất sắc của Lê Tiến Anh, Trần Hoàng Thiên Ân, Đinh Công Hậu đã giúp đoàn Quân đội giành chức vô địch đồng đội nam U16. Chủ nhà Ninh Bình cũng có sự tiến bộ rõ rệt tại giải đấu năm nay khi các tay vợt trẻ thi đấu vô cùng nỗ lực và giành quyền vào chơi trận chung kết ở 2 nội dung đồng đội U16 và U18 nam.

P.V