Tour de France 2025 sẽ không ra khỏi nước Pháp

Khi được hỏi Tour de France 2025 sẽ đi xuyên biên giới đến những quốc gia nào, ông Christian Prudhomme - Giám đốc cuộc đua - nói: “Chúng tôi quyết định sẽ không ra khỏi nước Pháp”.

Mới đây, Ban Tổ chức Tour de France đã có buổi giới thiệu lộ trình 3 chặng đầu tiên của năm 2025 và cung cấp thêm một số chi tiết về kế hoạch cho cuộc đua năm đó.

lotrinh-1701495156.png
Lộ trình 3 chặng đầu tiên của Tour de France 2025

Giám đốc cuộc đua - Christian Prudhomme - chia sẻ với các cơ quan truyền thông: “Chặng thứ hai Tour de France 2025 sẽ thực sự là màn thử thách để cho các nhà ứng viên vô địch lộ diện. Chặng đua này có tổng cộng hơn 2.500m leo với những đoạn dốc lớn. Sau khi vượt qua những thử thách đó, các tay đua sẽ đến đích ở vùng cao nguyên. Gió cũng sẽ đóng vai trò lớn ở chặng này. Hai ngọn đồi cuối cùng cực kỳ dốc".

Tuy nhiên, có một thứ sẽ không xuất hiện trong Lễ khai mạc Tour de France 2025 ở Lille, đó là những viên sỏi. Mặc dù mang lại sự phấn khích khi được đưa vào Tour de France thời gian gần đây với triển vọng đã được đồn đại sẽ gắn bó với Tour de France trong nhiều năm tới, vị Giám đốc người Pháp Christian Prudhomme nói: “Có nhiều ngọn đồi trong giai đoạn đầu, nhưng không có đá cuội. Những ngọn đồi sẽ buộc những tay đua giỏi nhất phải cùng nhau nỗ lực”.

jonas-1701495156.png
Jonas Vingegaard là đương kim Áo vàng Tour de France

Cuộc đua xe đạp lớn nhất hành tinh - Tour de France - thường ghé thăm các quốc gia khác nhau trên khắp châu Âu trong các chuyến hành trình. Tuy nhiên, vào năm 2025, đây sẽ thực sự là một chuyến du lịch vòng quanh đất nước Pháp. Christian Prudhomme giải thích: “Chúng tôi đã quyết định với chủ ý không rời khỏi nước Pháp. Thành công mà chúng tôi đã đạt được ở những mùa giải đi xuyên biên giới cũng sẽ đạt được ở trong nước Pháp vào năm 2025”.

tourdefrance-1701495138.png
Các ứng viên vô địch Tour de France 2025 sẽ lộ diện ngay những chặng đầu đèo dốc

Một điều thú vị là theo lộ trình đã được công bố thì 3 chặng đầu của Tour de France 2025 buộc các tay đua phải di chuyển khá nhiều, từ vị trí kết thúc chặng trước đến điểm xuất phát chặng sau.

Theo CyclingNews