Tottenham - West Ham > 2-0: Spurs trở lại tốp 4

Hai bàn thắng đẹp mắt của Emerson và Son ở hiệp 2 đã giúp Tottenham giành chiến thắng ngọt ngào trong màn tiếp đón West Ham. Quan trọng hơn, với chiến thắng này, Spurs đã trở lại vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng Premier League.

Trong cả hiệp 1, 2 đội chơi đôi công mãn nhãn. Sau những phút đầu để đội khách lần lướt, Tottenham dần cầm lại được bóng và triển khai những miếng đánh của mình. Tuy nhiên, các cơ hội của Kane, Richarlison và Kulusevski không thực sự rõ ràng để có bàn thắng.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và dồn hết hấp dẫn sang nửa sau. Phút 56, Spurs bất ngờ có được điều mình cần. Từ một pha phản công tốc độ, 2 hậu vệ là Davies và Emerson Royal đã áp sát khung thành của West Ham. Từ đường chuyền thuận lợi của Davies, Emerson dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu.

son-1676854055.jpeg
Son Heung-min 'nổ súng' giúp Tottenham vào tốp 4

Có được bàn thắng dẫn trước, Tottenham dễ đá hơn hẳn. West Ham buộc phải dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ và mở ra rất nhiều khoảng trống phía sau. Chỉ 4 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, Son Heung-min đã có được dấu ấn.

Son Heung-min đã thi đấu sa sút trong mùa giải này và khiến anh bị huấn luyện viên Conte loại khỏi đội hình chính Tottenham ở trận derby London gặp West Ham. Trước trận này, tiền đạo 30 tuổi người Hàn Quốc chỉ ghi bàn trong 4 trận mùa này ở Ngoại hạng Anh. Nhưng Son Heung-min đã phản ứng hoàn hảo cho quyết định của HLV Conte khi anh được vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng thứ 2 cho Tottenham sau khi Emerson Royal đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước trong hiệp 2.

Đường chuyền tuyệt vời của Harry Kane đã loại 2 hậu vệ West Ham và pha chạm bóng của Son Heung-min thật hoàn hảo khi anh khống chế khéo léo trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Fabianski (West Ham) từ cự ly 12m ở phút thứ 71.

"Không ai muốn ngồi dự bị nhưng đó là quyết định mà bạn phải chấp nhận. Quyết định luôn là của HLV và tôi cần phải tuân thủ. Tôi đã cố gắng hết sức để giúp đội. Tôi có cơ hội và tôi rất vui khi ghi bàn. Đường chuyền thực sự tốt và pha chạm bóng đầu tiên của tôi đã dẫn đến bàn thắng", Son Heung-min nói sau trận.

Với chiến thắng này, Tottenham chiếm lấy vị trí thứ 4 của Newcastle khi có 42 điểm, nhiều hơn Chích chòe 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, thất bại trước Tottenham khiến West Ham vẫn nằm ở nhóm rớt hạng. Thách thức chắc chắn sẽ chờ đợi huấn luyện viên David Moyes trong nỗ lực giúp đội bóng thành London trụ hạng thành công.

Bảo Ngọc