Tottenham - Leicester > 6-2: Son Heung-min ‘giải cơn hạn’ bằng cú hat-trick

Vào sân từ ghế dự bị, Son Heung-min thi đấu như 'lên đồng' và lập cú hat-trick giúp Tottenham đè bẹp Leicester City tại vòng 8 Premier League.

Chơi trên sân nhà nhưng Tottenham lại nhập cuộc lép vế trước Leicester. Chủ nhà bị thổi phạt đền ngay phút thứ tư, khi trung vệ Davinson Sanchez phạm lỗi trên vạch cấm địa với James Justin. Hugo Lloris đẩy được cú đá phạt đền của tiền vệ Youri Tielemans, nhưng VAR xác định thủ môn Tottenham đã bước quá vạch vôi trước khi đối phương chạm bóng. Tielemans được đá lại và anh vẫn sút về góc thấp bên trái, lần này Lloris không kịp phản xạ cứu thua.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Tottenham chỉ cần đúng 2 phút để tìm được bàn thắng gỡ hòa. Đón quả tạt từ cánh phải của Kulusevski, tiền đạo chủ lực Harry Kane của đội chủ nhà đã chọn vị trí tốt để đánh đầu cận thành làm tung lưới Leicester. Đây là lần thứ 20, Kane chọc thủng lưới Leicester - đội bóng để anh ghi nhiều bàn thắng nhất.

son-1663461533.jpeg
Son Heung-min ‘giải cơn hạn’ bằng cú hat-trick trong trận mưa bàn thắng

Đến phút 22, trung vệ Dier cũng với một cú đánh đầu sau quả phạt góc từ cánh trái của Perisic đưa Spurs vượt lên dẫn trước. Sau khi dẫn ngược, Tottenham nhường thế trận cho Leicester và họ phải trả giá. Từ pha tranh bóng bổng, hậu vệ Timothy Castagne loại bỏ Ryan Sessegnon để tạt bóng từ cánh phải cho James Maddison vô-lê về góc xa gỡ hoà 2-2.

Đáng tiếc là niềm vui của Maddison và các đồng đội của anh không kéo dài được lâu. Chỉ 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Ndidi do thiếu quan sát đã để mất bóng rất vô duyên vào chân Bentancur. Nhờ vậy, Bentancur mới có cơ hội xộc thẳng vào vòng cấm và đánh bại chốt chặn cuối cùng của Leicester bằng cú đá quyết đoán đưa bóng đập cột dọc trước khi đi vào lưới. 3-2 cho Tottenham.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 59, khi huấn luyện viên Conte quyết định tung tiền đạo Son Heung-min vào sân để thế chỗ cho Richarlison. Ngay lập tức, chân sút người Hàn Quốc chưa có nổi bàn thắng nào ở mùa giải này đã chứng minh cho tất cả thấy anh không xứng đáng phải ngồi dự bị.

Thủ quân Hàn Quốc vào sân phút 59 thay Richarlison, và ghi bàn sau 14 phút. Rodrigo Bentancur cướp bóng ở phân sân nhà rồi chuyền lên giữa sân cho Son chạy dọc trung lộ. Anh gẩy bóng sang phải một nhịp ở cự ly gần 25m, rồi cứa lòng về góc gần, tầm cao hạ gục thủ môn Danny Ward. Son không để lộ cảm xúc, chỉ đứng yên một chỗ khi đồng đội thay phiên chúc mừng anh.

Bàn thứ hai của Son cũng đẹp mắt không kém, với kịch bản giống nhau, chỉ khác là lần này anh dùng chân trái. Nhận bóng từ cự ly khoảng 20 m từ đường chuyền ngang của Kane, Son đẩy bóng sang chân trái rồi cứa lòng về góc cao. Thủ môn Leicester một lần nữa làm nền cho siêu phẩm.

Son hoàn tất hat-trick ở phút 86 và công đầu thuộc về Pierre-Emile Hojbjerg. Tiền vệ Đan Mạch kéo bóng dọc trung lộ rồi chọc khe cho Son thoát xuống cấm địa, đối mặt thủ môn. Tiền đạo 30 tuổi cứa lòng về góc xa, lần này Ward chạm được vào bóng nhưng vẫn không thoát thua. Bàn thắng ban đầu bị từ chối vì trọng tài biên báo việt vị, nhưng VAR xác nhận Son vẫn đứng trên trung vệ cuối của Leicester.

Son thành cầu thủ đầu tiên của Tottenham dự bị vào sân và lập hat-trick trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Vua phá lưới mùa 2021-2022 chỉ mất 13 phút để ghi ba bàn, giúp Tottenham leo lên nhì bảng Ngoại hạng Anh, sau Man City bởi hiệu số bàn thắng bại.

"Thành thật mà nói, tôi không hề cảm thấy bực bội khi phải ngồi dự bị. Khởi đầu chưa tốt của tôi ở mùa này là do vấn đề ở khâu dứt điểm, ngoài ra còn có một chút kém may mắn", Son Heung-min trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên sân Tottenham Stadium.

Hủy diệt Leicester với tỷ số giống với một set tennis, Tottenham đã thu được 17 điểm sau 7 vòng. Họ vượt qua Arsenal để chiếm giữ vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn và chỉ chịu xếp sau nhà đương kim vô địch Man City do thua về chỉ số phụ.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Aston Villa 1-0 Southampton

02h00: Nottingham Forest 2-3 Fulham

18h30: Wolverhampton Wanderers 0-3 Manchester City

21h00: Newcastle United 1-1 Bournemouth

23h30: Tottenham Hotspur 6-2 Leicester City

Ngày 18/9

18h00: Brentford - Arsenal

20h15: Everton - West Ham United

Các trận bị hoãn

Brighton & Hove Albion - Crystal Palace

Chelsea - Liverpool

Manchester United - Leeds United

Bảo Ngọc