Tottenham đón tân binh Clement Lenglet

Clement Lenglet đã đạt thoả thuận để gia nhập Tottenham trong mùa giải tới.

Lenglet đầu quân cho Barca từ Sevilla vào hè 2018 với giá 36 triệu euro. Tuyển thủ Pháp đã ra sân 160 trận và đóng góp 7 bàn. Tuy nhiên, màn thể hiện của anh vẫn không đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ 27 tuổi giảm chỉ còn 12 triệu euro.

Ở mùa trước, Lenglet chỉ có vỏn vẹn 7 lần đá chính trên mọi đấu trường và 14 lần vào sân từ ghế dự bị. Trung vệ sinh năm 1995 buộc phải tìm một bến đỗ khác để có cơ hội ra sân thường xuyên, từ đó nuôi hy vọng cùng tuyển Pháp dự World Cup 2022.

let-1657241199.jpeg
Clement Lenglet khoác áo Tottenham ở mùa giải tới

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Tottenham đã mượn xong trung vệ Clement Lenglet từ Barcelona trong 1 mùa giải. Đây chỉ là hợp đồng mượn đơn thuần và không có điều khoản mua đứt vào cuối mùa 2022/23. Spurs sẽ trả một phần lương cho cầu thủ người Pháp.

Thực tế, Lenglet đã đạt thoả thuận cá nhân với Spurs từ vài ngày trước. Đến hôm nay (8/7), 2 câu lạc bộ Barca và Tottenham mới đi đến tiếng nói chung về trường hợp của trung vệ này. Với động thái chia tay Lenglet, đội chủ sân Camp Nou tiếp tục thanh lọc lực lượng và giảm quỹ lương trong năm tới, trong khi Tottenham sở hữu thêm một cái tên nơi hàng phòng ngự.

Huấn luyện viên Antonio Conte yêu cầu câu lạc bộ thành London tăng cường nhân sự hàng thủ, trong khi Lenglet hứng thú với cơ hội thi đấu tại Premier League, cũng như làm việc cùng chiến lược gia người Italia. Chưa rõ tương lai của Lenglet sẽ ra sao sau khi mùa giải tới khép lại, bởi hợp đồng cho mượn của anh không có điều khoản mua đứt.

Trước khi (chuẩn bị) chiêu mộ Clement Lenglet, Tottenham đã đem về các tân binh Yves Bissouma, Ivan Perisic, Fraser Forster và cái tên đáng chú ý Richarlison. Spurs sẽ tranh tài tại Champions League trong mùa giải tới, bởi vậy ông Conte muốn một đội hình đủ dày để có thể cạnh tranh tại châu Âu.

Ban lãnh đạo "Gà trống" đang tích cực hỗ trợ huấn luyện viên Conte trong công tác chuyển nhượng. Chủ tịch Daniel Levy kỳ vọng chiến lược gia người Italy sẽ giúp đội bóng Bắc London cải thiện thành tích ở Premier League và giành danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch cúp Liên đoàn vào mùa 2007-2008.

Bảo Ngọc