Tottenham chiêu mộ thành công Yves Bissouma

Tiền vệ Yves Bissouma chuẩn bị có buổi kiểm tra y tế ở Tottenham và đang bay đến Vương quốc Anh sau khi kết thúc đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

Yves Bissouma đang trên đường tới Tottenham để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng của mình. Tiền vệ 25 tuổi sẽ bắt máy bay tới Anh vào giữa tuần này và ở qua đêm tại khách sạn The Lodge trong khuôn viên trung tâm tập luyện của Spurs. Bissouma được kỳ vọng hoàn tất buổi kiểm tra y tế trong 24 giờ tới.

Theo nhà báo nổi tiếng người Italia Gianluca Di Marzio, Yves Bissouma đã tới London kiểm tra y tế với Tottenham trong ngày hôm qua. Trước đó, Spurs đã đồng ý trả 25 triệu bảng cho Brighton để có được tuyển thủ Mali. Sở dĩ đội bóng Bắc London chỉ mất 25 triệu bảng vì Yves Bissouma còn 1 năm hợp đồng với Brighton. Huấn luyện viên Antonio Conte rất ‘kết’ Bissouma và theo dõi cầu thủ này trong suốt mùa giải vừa qua. Chiến lược gia người Italia tin rằng tiền vệ trung tâm này phù hợp với sơ đồ 3-4-3 mà ông đang xây dựng ở Spurs.
bissouma-1655425633.jpeg
Tottenham chiêu mộ thành công Yves Bissouma
Bissouma đã rời sân ở giờ nghỉ trong trận đấu sân khách của Mali trước Nam Sudan tuần trước vì chấn thương mắt cá. Cầu thủ này phải chống nạng rời sân và đeo đồ bảo vệ chân. Dù vậy, anh đã trấn an các cổ động viên trên mạng xã hội rằng chấn thương này không quá nghiêm trọng.

Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Bissouma đã nhận được đề nghị từ Aston Villa nhưng anh từ chối. Tuy nhiên, tuyển thủ Mali không thể khước từ đề nghị của Tottenham, nơi giúp anh thỏa giấc mơ chơi bóng ở Champions League. Hơn nữa, đến Spurs là một sự thăng tiến trong sự nghiệp của Bissouma.

Tottenham được kỳ vọng hoàn tất thương vụ chiêu mộ Bissouma với mức phí chuyển nhượng khoảng 30 triệu Bảng sau khi tính cả những điều khoản phụ. Người đại diện của cầu thủ này đã có mặt ở London để giải quyết nốt những chi tiết cuối cùng trong hợp đồng. Bissouma là cầu thủ quan trọng của Brighton trong những mùa giải gần đây. Điều đó giúp cho "ngôi sao" người Mali nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, hợp đồng của Bissouma với Brighton đã bước vào năm cuối cùng. Nhờ vậy, Spurs có thể đàm phán chiêu mộ Bissouma với mức phí rẻ hơn. Đây là một sự nâng cấp cho hàng tiền vệ của Spurs khi đội bóng này hướng tới việc tham dự Champions League mùa sau.

Tottenham đang hoạt động mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Spurs đã chiêu mộ Fraser Forster và Ivan Perisic theo dạng chuyển nhượng tự do. Dự kiến, Bissouma sẽ chính thức ra mắt Tottenham trong ít giờ tới. Sau khi mua xong Bissouma.

Spurs hứa hẹn vẫn còn hoạt động mạnh mẽ để đưa về thêm những tân binh. Song song với việc hoàn tất thủ tục ký hợp đồng với Bissouma, Tottenham đang đàm phán mua đứt Cristian Romero từ Atalanta và Dejan Kulusevski từ Juventus. Hai "ngôi sao" này sẽ ngốn của đội bóng Bắc London thêm 68 triệu bảng. Chưa hết, SunSport khẳng định Tottenham đang chèo kéo Richarlison của Everton. Tiền đạo Brazil sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Son Heung-min và Harry Kane.

Bảo Ngọc