Tottenham - Newcastle > 1-2: Hugo Lloris tặng quà, Chích chòe vào Top 4

Chuỗi 10 chiến thắng trên sân nhà của Tottenham đã dừng lại khi họ bất ngờ để thua Newcastle trong một màn trình diễn tệ hại của thủ thành Hugo Lloris và các hậu vệ.

Ở vòng đấu này, cả Arsenal, Chelsea và Man United đều mất điểm, Newcastle tạo ra bất ngờ khi quật ngã Tottenham ngay trên sân khách. Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea. "Chích chòe" có cùng 21 điểm với đối thủ thành London, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Làm khách của Tottenham, Newcastle đã chứng minh cho tất cả thấy tại sao họ đang có được vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng Premier League với chỉ 5 điểm ít hơn so với Spurs (18 so với 23). Bất chấp việc đội chủ nhà có chủ công Harry Kane đã ghi dấu giày vào 8 bàn thắng chỉ trong 5 trận đụng độ Newcastle gần nhất ở Premier League (5 bàn, 3 kiến tạo), họ vẫn gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải Ngoại hạng Anh 2022-2023.

newcast-1666574736.jpeg
Thắng 2-1 đầy thuyết phục, Newcastle lần đầu tiên lọt vào tốp 4

Dù vừa trải qua thất bại ở trận đấu giữa tuần trước các cầu thủ Man United nhưng lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal giúp Tottenham nhập cuộc chủ động và tạo ra vô số cơ hội lên khung thành của các cầu thủ khách Newcastle.

Son Hueng-min tiếp tục cho thấy sự “vô duyên” của mình trong việc tìm đường vào khung thành đối phương khi anh không thể chiến thắng được thủ thành Pope ở phút 11 trong tình huống đối mặt ở khoảng cách chưa đầy 10m. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, “gà trống” thành London đã phải trả giá đắt.

Ở phút 31, pha ra bóng không tốt của thủ môn Lloris để cho Wilson ghi bàn cho đội khách. Sau đó 9 phút, cũng từ pha chuyền bóng lên của thủ môn người Pháp, Almiron cho cướp được bóng vượt qua hàng thủ chủ nhà để ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 40.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của huấn luyện viên Conte tiếp tục dâng cao đội hình và sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng của tiền đạo chủ lực Harry Kane ngay phút thứ 54 của trận đấu. Xuất phát từ một pha phạt góc, bóng trôi qua một loạt các cầu thủ trước khi tìm đến đúng vị trí của tiền đạo người Anh. Cầu thủ 29 tuổi nhẹ nhàng lắc đầu rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, đội khách chủ động giảm nhịp độ và bảo toàn được chiến thắng quý giá 2-1 ngay trên sân của đối thủ trực tiếp trên bảng xếp hạng Tottenham.

Chiến thắng ở London giúp Magpies lên vị trí thứ tư, còn Tottenham Spurs tiếp tục ở vị trí thứ 3. Đội quân của huấn luyện viên Eddie Howe cũng vượt lên trên Chelsea và Manchester United và câu lạc bộ thuộc quyền sở hữu của Saudi Arabia có thừa cơ hội tăng cường lực lượng vào tháng Giêng, để trở thành mối đe dọa lớn đối với các các đối thủ cạnh tranh suất vào tốp 4.

Huấn luyện viên Eddie Howe nói: "Đây là một chiến thắng lớn. Chúng tôi đã quyết tâm và lạc quan khi đến đây, giống như đã làm trong cả mùa giải, và tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận khi đặt mình vào kế hoạch trận đấu, họ đã thể hiện nó rất tốt. Họ rất dễ tiếp thu những gì chúng tôi làm và họ xứng đáng nhận được tất cả sự tín nhiệm. Miggy (Almiron) luôn là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy chỉ ghi thêm bàn thắng vào trận đấu của mình và màn trình diễn của anh ấy hôm nay thật xuất sắc - cùng với phần còn lại của đội".

Bảo Ngọc