Tottenham - Sporting Lisbon > 1-1: Hụt vé sớm vì VAR

Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã ăn mừng rất cảm xúc khi Harry Kane xé lưới Sporting Lisbon ở phút bù giờ thứ 5. Tuy nhiên, VAR đã không công nhận bàn thắng và Tottenham vẫn phải chờ tới lượt hạ màn để quyết định tấm vé đi tiếp.

Khi Harry Kane làm tung lưới thủ thành Antonio Adan với một pha vô-lê cận thành, cả sân Tottenham Hotspur như vỡ tung. Cầu thủ, ban huấn luyện và cổ động viên chủ nhà mở hội, bởi bàn thắng đó sẽ giúp đội bóng Anh trở thành đại diện đầu tiên của bảng D giành vé dự vòng knock-out.

Ở ngoài đường biên, huấn luyện viên Antonio Conte như phát cuồng. Ông ăn mừng cùng các trợ lý sau đó chạy luôn ra phía cột cờ góc để chung vui với học trò. Tuy nhiên, niềm vui nhanh chóng trở thành nỗi tức giận. VAR xác định Emerson Royal việt vị khi đón quả tạt từ Ivan Perisic, trước khi đánh đầu chuyền cho Kane. Sau bốn phút kiểm tra, trọng tài Hà Lan Danny Makkelie hủy bàn thắng. Quyết định vấp phải sự phản đối từ đội chủ nhà. Vì phản ứng, Antonio Conte nhận thẻ đỏ.

kane-1666829998.jpeg
Harry Kane và các đồng đội không hài lòng với quyết định của trọng tài

Kết quả hòa đủ để Tottenham giữ đỉnh bảng D. Nhưng với tám điểm sau năm trận, họ vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua trên sân Marseille ở lượt cuối. Ở trận còn lại bảng này, Eintracht Frankfurt đánh bại Marseille 2-1 để đẩy đối thủ xuống chót bảng. Frankfurt hiện có 7 điểm như Sporting Lisbon.

Chạm trán Sporting trên sân nhà, Tottenham sẽ vào vòng 1/8 nếu giành chiến thắng. Mục tiêu này giúp Spurs nhập cuộc tương đối tốt sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, chính Sporting mới là đội có bàn mở tỷ số trước ở phút 22 sau cú sút chìm cực kỳ hiểm hóc của Edwards.

Sau đó, Tottenham là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới của Sporting. Cả Harry Kane lẫn Son Heung-min đều bị chia cắt khiến đội chủ nhà không có được cơ hội thật sự trong hiệp 1. Tình thế của đầu hiệp 2 cũng không thay đổi và Sporting vẫn tỏ ra nguy hiểm ở những pha phản công.

Ở khoảng thời gian gần cuối của hiệp 2, tưởng chừng Tottenham phải nhận thêm bàn thua khi Nazinho đã hai lần có cơ hội ghi bàn cho đội khách. Trong tình thế khó khăn, Tottenham gỡ hòa phút 80, khi Rodrigo Bentancur bật cao hơn hết thảy để đánh đầu sau quả phạt góc từ Perisic. Sporting cho rằng Adan bị phạm lỗi trong pha tranh chấp với tiền vệ chủ nhà, nhưng trọng tài Makkelie xua tay. Không thể bảo toàn tỷ số những phút cuối, kết quả hòa có phần đáng tiếc với đội khách. Nhưng thầy trò Ruben Amorim chỉ cần giành một điểm khi tiếp Frankfurt ở lượt cuối để đi tiếp.

Lúc này, Tottenham vẫn đứng đầu bảng với 8 điểm, Sporting xếp thứ 2 với 7 điểm, Frankfurt cũng có 7 điểm còn Marseille đứng cuối song sở hữu 6 điểm. Ở lượt cuối, Tottenham sẽ làm khách trước Marseille, trong khi Sporting tiếp Frankfurt.

Bảo Ngọc