Topenland Bình Định - TP.HCM > 2-1: Chiến thắng nhẹ nhàng

Đội bóng đất Võ có chiến thắng nhẹ nhàng trước TP.HCM trên sân nhà Quy Nhơn ở vòng cuối V.League 2022 khi cả 2 đội đều đã “an phận”. Chiến thắng trước đội khách cũng là màn chuẩn bị tốt cho trận đấu tại vòng bán kết Cúp Quốc gia diễn ra sau đây 4 ngày.

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cất giữ nhiều trụ cột cho trận tiếp đón TP.HCM trên sân Quy Nhơn vào ngày 19/11. Những cầu thủ như Hữu Quý, Văn Trung, Minh Hoàng được trao cơ hội đá chính ở vòng 26. Trong khi đó, đội khách hầu như cũng không tung đội hình mạnh nhất khi đã chắc suất trụ hạng.

Đội chủ nhà vẫn tỏ ra quyết tâm dù lực lượng cầu thủ đá chính chỉ là đội hình dự bị, họ cũng hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để tri ân các cổ động viên nhà sau một mùa giải thành công của đội bóng đất Võ. Động lực này cũng giúp họ thi đấu hưng phấn hơn và dễ dàng tạo nên sức ép lên phần sân đội khách.

Mặc dù vậy, số cơ hội tạo ra thật sự không quá nhiều trong hiệp 1 và đương nhiên cũng không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 45 phút đầu tiên. TP.HCM phòng ngự chặt chẽ nên cũng không có tình huống nào tạo nên điểm nhất trong hiệp 1.

1-binh-dinh-2-1-tphcm-1668898103.jpg
Bình Định có chiến thắng nhẹ nhàng ở vòng cuối V.League 2022. Ảnh: Fanpage Topenland Bình Định

Sang hiệp 2, bàn thắng đến ngay từ phút 48 khi Hendrio đánh đầu bồi thành bàn sau cú sút trúng xà ngang trước đó của Hoàng Anh mang về bàn mở tỷ số cho Bình Định. Lợi thế dẫn bàn giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng chơi tự tin hơn.

Bàn tiếp theo đến với đội chủ nhà ở phút 61 khi Hồ Tấn Tài dứt điểm thành bàn sau pha phối hợp của các cầu thủ Topenland Bình Định. Sau khi có lợi thế dẫn cách biệt 2 bàn, huấn luyện viên Đức Thắng chủ động rút một số cầu thủ quan trọng để giữ sức cho trận bán kết Cúp Quốc gia và đó cũng là thời cơ để đội khách có cơ hội tấn công.

Hoàng Vũ Samson ghi bàn ở phút 75 của trận đấu để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho TP.HCM. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của đội khách trong chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn ở vòng cuối V.League 2022.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Topenland Bình Định kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 khi giành được 47 điểm sau 24 trận. Dù mạch bất bại tại V.League chấm dứt ở con số 4, nhưng TP.HCM vẫn giữ được vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng với 25 điểm sau 24 trận thi đấu.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Minh Hoàng, Tấn Tài, Tiến Duy, Hữu Quý, Hồng Quân, Ngọc Bảo, Đức Chinh,  Hendrio, Văn Trung, Hoàng Anh, Văn Trâm

TP.HCM: Thanh Thắng, Văn Khoa, Tăng Tiến, Ngọc Đức, Thanh Bình, Huy Toàn, Văn Kiên, Đình Khương, Lee Nguyễn, Tuấn Tài, Bygrave

Kết quả các trận vòng 26 V.League 2022

Sài Gòn FC 2-1 Becamex Bình Dương

Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Hà Nội

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 Thanh Hóa

Topenland Bình Định 2-1 TP.HCM

Viettel 3-0 SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An 2-1 Nam Định

Vĩnh Toàn