Topenland Bình Định - Thanh Hóa > 4-0: Ngoại binh tỏa sáng rực rỡ

Trong một ngày thi đấu rực rỡ, ngoại binh Rafaelson lập hat-trick giúp Topenland Bình Định có chiến thắng hủy diệt trước Thanh Hóa. Hendrio là người ghi bàn còn lại giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia - BaF Meat 2022 gặp Hà Nội FC.

Trước trận đấu tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022, Topenland Bình Định được đánh giá cao hơn hẳn so với Thanh Hóa. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng là những người nhập cuộc tốt hơn và tạo nên sức ép không hề nhỏ ngay phần sân của đội bóng xứ Thanh.

Bàn thắng cũng đã đến khá nhanh với đội chủ nhà sau một loạt tình huống lên bóng sang phần sân đội khách. Người ghi bàn mở tỷ số chính là Rafaelson ngay ở phút 15, xuất phát từ tình huống tấn công ở cánh trái, Đỗ Thanh Thịnh có đường căng ngang để cầu thủ người Brazil đệm bóng cận thành tung lưới của Thanh Hóa.

Sau bàn thua, thầy trò huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quân bình cách biệt. Thậm chí cơ hội để có bàn gỡ hòa còn đến gần hơn với Thanh Hóa ở phút 27 khi Đình Trọng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, ngoại binh Jose Paulo không thể đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm. Đó cũng được coi như là bước ngoặt của trận đấu bởi đến cuối hiệp 1, Rafaelson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà khi đánh đầu thành bàn từ quả đá phạt góc của Văn Thuận.

1-binh-dinh-4-0-thanh-hoa-1669223265.jpg
Rafaelson tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: Fanpage Topenland Bình Định

Sang hiệp 2, Hà Đức Chinh suýt có bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà khi bỏ lỡ cơ hội từ tình huống đối mặt với thủ môn Thanh Diệp ở phút 57. Nhưng chỉ ít phút sau đó, Rafaelson hoàn tất cú hat-trick khi nhận đường chuyền ngon ăn từ Hendrio trước khi dễ dàng sút tung lưới đội bóng xứ Thanh.

Trong những phút còn lại, Thanh Hóa chơi không tồi nhưng không thể chọc thủng lưới thủ thành Văn Lâm. Tiền đạo Hendrio hoàn tất chiến thắng cách biệt 4 bàn cho Topenland Bình Định khi nhận đường chuyền thuận lợi từ Hà Đức Chinh trước khi đánh bại thủ môn Thanh Diệp.

Thắng trận với tỷ số đậm đà 4-0, Topenland Bình Định chính thức giành vé vào chơi trận chung kết và gặp Hà Nội FC vào ngày Chủ nhật (27/11). Các nhà vô địch V.League 2022 giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Pleiku.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Tấn Tài, Schmidt, Thanh Hào, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Đình Trọng, Hendrio, Rafaelson, Văn Thành, Xuân Nam

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Tiến Dũng, Thành Long, Tiến Thành, Hữu Dũng, Văn Lợi, Thái Sơn, Quốc Phương, A Mit, Jose Paulo, Gustavo Santos

Kết quả vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022

Topenland Bình Định 4-0 Thanh Hóa

Hoàng Anh Gia Lai 0-2 Hà Nội

Vĩnh Toàn