Topenland Bình Định - Sông Lam Nghệ An > 1-0: Xuân Nam tỏa sáng

Trong trận đấu diễn ra tối 9/11, Topenland Bình Định đánh bại Sông Lam Nghệ An trên sân nhà nhờ bàn thắng duy nhất của Xuân Nam. Thậm chí, đội bóng đất Võ còn có lợi thế được chơi hơn người khi Bá Sang nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp 1.

Topenland Bình Định quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng giành vị trí trong tốp 3. Khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng thật sự rất mong manh bởi cách biệt giữa họ và đội đầu bảng Hà Nội là 6 điểm.

Điều khiến đội bóng đất Võ không còn nhiều cơ hội cạnh tranh cho ngôi vô địch khi họ đã đánh rơi những điểm số quan trọng ở giai đoạn nửa đầu mùa giải. Những ngôi sao trong đội hình chưa có tính gắn kết cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến họ hầu như không thể cạnh tranh cho ngôi vô địch ở thời điểm hiện tại dù đang xếp thứ 3 trên Bảng xếp hạng V.League 2022.

Sau những làn sóng phẫn nộ từ chính các cổ động viên nhà về thái độ thi đấu của các cầu thủ, Sông Lam Nghệ An hầu như đã tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tại sân Quy Nhơn. Nhưng mọi chuyện trở nên khó khăn với đội bóng xứ Nghệ khi họ để thủng lưới sớm ngay phút thứ 4.

Xuất phát từ một đường chuyền từ quả đá phạt của Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Xuân Nam bật cao đánh đầu để hạ gục thủ thành Văn Tiến để mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng từ khá sớm giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có tinh thần chiến đấu tốt hơn.

1-binh-dinh-1-0-slna-1668020513.jpg
Bình Định giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Topenland Bình Định FC

Sông Lam Nghệ An vùng lên sau khi bị giội một gáo nước lạnh, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng kiểm soát bóng tốt và tạo ra những áp lực không nhỏ về phía cầu môn của thủ thành Đặng Văn Lâm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn đội tuyển Việt Nam, có lẽ đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua.

Khi gây ấn tượng về mặt lối chơi chưa được bao lâu, Sông Lam Nghệ An đã phải chơi thiếu người khi Bá Sang nhận thẻ đỏ ở phút 42. Đội bóng xứ Nghệ đã phải chơi thiếu người trong ít phút còn lại của hiệp 1 và cả 45 phút tiếp theo ở hiệp 2.

Trong suốt 45 phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều tổ chức những đợt tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Thế nhưng cả hai đều không thể tận dụng tốt cơ hội từ những pha tấn công đầy nguy hiểm.

Kết thúc trận đấu, Topenland Bình Định giành trọn 3 điểm và tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba tại V.League 2022. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An giữ nguyên vị trí thứ 5 với 30 điểm giành được sau 22 trận đấu bởi Thanh Hóa để thua 2-4 trước Becamex Bình Dương.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Tấn Tài, Schmidt, Đình Trọng, Xuân Nam, Tiến Anh, Văn Thuận, Văn Thành, Hendrio, Xuân Tú, Rafaelson

Sông Lam Nghệ An: Văn Tiến, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Văn Cường, Đình Tiến, Xuân Tiến, Văn Đức, Đình Hoàng, Olaha, Thái Sang, Oseni

Kết quả các trận đấu vòng 24 V.League 2022

Ngày 8/11

18h00: Nam Định 0-1 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

19h15: TP.HCM 3-0 SHB Đà Nẵng

Ngày 9/11

17h00: Becamex Bình Dương 4-2 Thanh Hóa

18h00: Topenland Bình Định 1-0 Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội 1-0 Viettel

Vĩnh Toàn