Topenland Bình Định - SHB Đà Nẵng > 0-1: Phi Hoàng tiếp tục tỏa sáng

Câu lạc bộ Topenland Bình Định không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà khi để thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng. Cầu thủ trẻ 19 tuổi Phi Hoàng lại tiếp tục tỏa sáng giúp thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại sân Quy Nhơn.

Mặc dù, Bình Định được chơi trên sân nhà cũng như sở hữu đội hình có nhiều "ngôi sao", tuy nhiên, đội bóng đất Võ đã gặp nhiều khó khăn khi đã chủ động chơi thận trọng. Chính sự thận trọng khiến đội chủ nhà không có quá nhiều cơ hội trong quãng thời gian nửa đầu hiệp 1.

Khi đã chơi chủ động hơn, Topenland Bình Định mới tạo ra những tình huống ăn bàn rõ rệt nhưng sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình đã ngăn cản cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng. Ngay ở phút 32, ngoại binh Jermie Lynch đưa bóng vào trong cho Văn Trung bắt bóng sống nhưng lại bị thủ môn đội khách cản phá.

Đoàn quân của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chủ yếu chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 và hầu như không tạo ra bất kỳ cơ hội ngon ăn nào. Sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình đang có phong độ cao giúp đội khách bảo toàn được mành lưới trước sức ép không hề nhỏ từ phía đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên.

binh-dinh-0-1-shb-da-nang-1658597276.jpg
Bình Định để thua trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà Quy Nhơn. Ảnh: Topenland Bình Định FC

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục chơi phòng ngự, trong khi đội chủ sân Quy Nhơn vẫn tiếp tục chơi lấn lướt. Sự lăn xả của hàng thủ đội khách lại khiến cơ hội của Bình Định không còn rõ ràng như trong hiệp 1 dù đã tạo nên sức ép lớn về phía phần sân đối phương.

Dù thi đấu lép vế hơn nhưng bàn thắng lại đến với đội khách ở phút 76 với sự tỏa sáng của cầu thủ mới 19 tuổi Phi Hoàng. Cầu thủ trẻ này đã có bàn thắng trên chấm phạt đền khi trước đó thủ môn Tuyên Quang buộc phải phạm lỗi với Junior khi Đình Trọng có pha đánh đầu về không tốt. Phi Hoàng không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Topenland Bình Định ngay trên sân Quy Nhơn, SHB Đà Nẵng đã vượt qua chính đội bóng đất Võ để tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng V.League 2022 với 13 điểm sau 9 trận. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng đã rơi xuống vị trí thứ 7 khi giành được 11 điểm sau 8 trận và thi đấu ít hơn Đà Nẵng 1 trận.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Sông Lam Nghệ An có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Hải Phòng để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 16 điểm sau 8 trận, đồng thời đẩy đội bóng Đất Cảng rơi xuống vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng trước khi loạt trận tại vòng 9 diễn ra vào Chủ nhật (ngày 24/7).

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Tuyên Quang,  Tấn Tài,  Thanh Hào, Văn Trung, Thanh Thịnh, Đức Chinh, Văn Thuận, Đình Trọng, Hendrio, Hoàng Anh, Jermie Lynch.  

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Công Nhật, Moreira, Duy Cương, Hoàng Quảng, Ngọc Toàn, Minh Tâm, Văn Hữu, Đình Duy, Kone, Phi Hoàng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2022

Ngày 23/7:

18h00: Sông Lam Nghệ An 3-0 Hải Phòng

18h00: Topenland Bình Định 0-1 SHB Đà Nẵng

Ngày 24/7:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội

19h15: Viettel - TP.HCM

19h15: Sài Gòn - Nam Định

Vĩnh Toàn