Topenland Bình Định - Hải Phòng > 0-0: Phung phí quá nhiều cơ hội

Trận cầu tâm điểm vòng 16 V.League 2022 diễn ra giữa Topenland Bình Định gặp Hải Phòng trên sân Quy Nhơn kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Các cầu thủ 2 đội đều bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là Rimario với liên tiếp những cú sút không thành bàn.

Trước khi bước vào trận đấu đáng chú ý nhất vòng 16, Hà Nội FC bị Sài Gòn FC cầm hòa 1-1 trong trận đấu diễn ra một ngày trước đó. Cả Bình Định và Hải Phòng đều đứng trước cơ hội lớn để thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm khi đối đầu với nhau tại sân Quy Nhơn.

Topenland Bình Định được đánh giá cao hơn khi vừa có chiến thắng đậm 3-0 trước Hà Nội ngay trên sân khách. Trong khi đó, Hải Phòng lại tiếp tục thiếu vắng sự chỉ đạo của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm do ông đang ở Nhật Bản theo học bằng "Huấn luyện viên Pro" của AFC. Nhưng không vì thế mà đội khách run sợ trước đội bóng đất Võ.

Hai đội tạo nên thế trận đôi công khi liên tục tạo ra những pha hãm thành. Joseph Mpande và Rimario Gordon là những cầu thủ có nhiều cú sút về phía khung thành của Đặng Văn Lâm. Tuy vậy, 45 phút đầu tiên không có quá nhiều tình huống khiến thủ thành Việt kiều Nga phải làm việc vất vả dù thế trận phần nào đó Hải Phòng là đội chơi nhỉnh hơn.

1-binh-dinh-0-0-hai-phong-1663176298.jpg
Hàng công của cả 2 đội đều tỏ ra bế tắc. Ảnh: Topenland Bình Định

Sang hiệp 2, thủ môn Đặng Văn Lâm có dịp trổ tài cứu thua trước những cú sút từ các chân sút của đội khách. Rimario cũng là người có nhiều cơ hội nhất trong hiệp đấu thứ hai nhưng tiền đạo người Jamaica không lần nào tận dụng thành công những cú sút thành bàn thắng.

Bên phía Bình Định, cơ hội tạo ra không thật sự nhiều và khi có thời cơ để tung ra những cú sút về phía cầu môn của thủ thành Đình Triệu thì lại tỏ ra thiếu đi sự quyết đoán. Đáng chú ý nhất chính là tình huống mà Adriano Schmidt nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Rimario trong tư thế đối mặt với thủ môn Văn Lâm ở phút 85.

Dù được chơi hơn người nhưng quãng thời gian còn lại là quá ít ỏi để đội khách có thể tìm kiếm được bàn thắng. 90 phút tại sân Quy Nhơn khép lại khi cầu thủ hai đội tỏ ra bế tắc trong khâu dứt điểm và đành chấp nhận chia điểm tại vòng 16 V.League 2022.

Với kết quả này, cả Bình Định và Hải Phòng đều có cùng 27 điểm và vẫn kém đội đầu bảng Hà Nội FC với cách biệt 4 điểm. Trong tổng số 6 trận tại vòng 16 diễn ra, chỉ duy nhất cặp đấu giữa Viettel gặp Nam Định là có kết quả thắng thua và phần thắng thuộc về phía nhà vô địch V.League 2020 với chiến thắng đậm đà 4-0 ngay tại sân Hàng Đẫy.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Thanh Hào, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Schmidt, Văn Thành, Văn Thuận, Hendrio, Hồng Quân, Xuân Nam, Rafaelson

Hải Phòng: Đình Triệu, Tiến Dụng, Văn Tới, Trung Hiếu, Thái Bình, Việt Hưng, Văn Minh, Hải Huy, Moses, Mpande, Rimario

Kết quả các trận Vòng 16 V.League 2022

Becamex Bình Dương 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

Sông Lam Nghệ An 2-2 SHB Đà Nẵng

Sài Gòn 1-1 Hà Nội

Topenland Bình Định 0-0 Hải Phòng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 TP.HCM

Viettel 4-0 Nam Định

Vĩnh Toàn