Topenland Bình Định - Hà Nội > 0-1: Chủ nhà phung phí cơ hội

Topenland Bình Định đã có rất nhiều cơ hội ngon ăn trước cầu môn của Tấn Trường nhưng không thể tận dụng được. Đội chủ sân Quy Nhơn đã phải trả giá vì phung phí quá nhiều cơ hội với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Tuấn Hải.

Mặc dù sở hữu đội hình có nhiều "ngôi sao", nhưng những gì mà đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đang thể hiện chưa thể khiến nhiều người hài lòng. Trong khi đó, chất lượng đội hình của Hà Nội FC được đánh giá cao bởi sự gắn kết của các cầu thủ đã cùng thi đấu với nhau từ lâu và cũng có phong độ cao.

Trong những phút đầu trận, Topenland Bình Định nhập cuộc thận trọng trước đối thủ đang xếp đầu bảng tại V.League 2022. Hà Nội FC nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo ra sóng gió về phía cầu môn của thủ thành Minh Hoàng.

Với việc Adriano Schmidt gặp phải chấn thương và buộc phải rời sân, huấn luyện viên Đức Thắng buộc phải sự dụng cặp trung vệ Ngọc Bảo và Tiến Duy. Điều đó khiến hàng thủ của Bình Định tỏ ra thiếu sự chắc chắn, bàn thắng mở tỷ số đến với Hà Nội FC khi Siladji có đường chuyền tinh tế để Tuấn Hải có cú sút xoay người chéo góc đưa vào lưới ở phút 23.

binh-dinh-0-1-ha-noi-1659808275.jpg
Bình Định phung phí những cơ hội tốt trước cầu môn của Tấn Trường. Ảnh: Topenland Bình Định FC

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Hà Nội thi đấu tự tin và khiến đội khách buộc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Thế nhưng, lối chơi của đội bóng đất Võ vẫn chưa có nhiều khởi sắc và kết thúc 45 phút đầu tiên của hiệp 1 với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Tuấn Hải.

Sang hiệp 2, Rafaelson tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía cầu môn của Tấn Trường nhưng vẫn chưa thể ghi bàn thắng. Không chỉ thiếu may mắn trong các pha dứt điểm, Bình Định còn gặp nhiều khó khăn khi đội khách gia cố hàng thủ.

Mặc dù hàng thủ đã có sự tăng cường, nhưng chính Bình Định lại tạo nên sức ép lớn về phía cầu môn của Tấn Trường. Một ngoại binh khác của Bình Định là Jermie Lynch thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội còn khó tin hơn ở ngay khoảng cách 7m so với khung thành khi sút lên trời.

Không thể tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng, Topenland Bình Định đã phải trả giá đắt khi để thua chung cuộc 0-1 trước Hà Nội FC. Chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 2. Trong khi đó Bình Định lại tiếp tục dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 với 14 điểm sau 10 trận.

Đội hình xuất phát

Bình Định: Minh Hoàng; Tiến Duy, Tấn Tài, Hendrio, Lynch, Văn Thuận, Schmidt, Hoàng Anh, Xuân Tú, Văn Thành, Thanh Bình.

Hà Nội: Tấn Trường; Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Hải, Văn Quyết, Văn Kiên, Thành Chung, Tonci, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Siladji.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 V.League 2022

Ngày 5/8

18h00: Hải Phòng 1-0 SHB Đà Nẵng

19h15: Viettel 0-1 Becamex Bình Dương

19h15: Sài Gòn 0-1 Hoàng Anh Gia Lai

Ngày 6/8

18h00: Topenland Bình Định 0-1 Hà Nội

Ngày 7/8

18h00: Nam Định - TP.HCM

18h00: Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa

Vĩnh Toàn