Vòng 5 V.League 2022: Topenland Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai > 1-1: Bước ngoặt tấm thẻ đỏ

Trận đấu giữa Bình Định gặp Hoàng Anh Gia Lai được xem là trận cầu tâm điểm tại Vòng 5 V.League 2022. Tấm thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 chính là bước ngoặt của trận đấu và đội bóng phố Núi giành được 1 điểm ngay tại sân Quy Nhơn dù đã chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu.

Trong trận đấu diễn ra tại Vòng 5 V.League 2022, Bình Định đứng trước cơ hội để vươn lên ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số.

Dù Hoàng Anh Gia Lai có được những cơ hội từ đầu trận, nhưng bàn thắng lại đến với đội chủ nhà nhờ pha lập công của Văn Thành ở phút 19. Xuất phát từ quả tạt bóng hơi sâu của Lynch, Đức Chinh nhận bóng rồi thực hiện quả tạt để Văn Thành đưa bóng vào lưới trống.

1-thu-mon-vu-tuyen-quang-the-do-1656781196.jpg
Thủ môn Tuyên Quang nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Văn Toàn

Bàn thắng này giúp Bình Định dễ dàng khắc chế được những tình huống tấn công từ đội khách. Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk chủ yếu dựa vào những tình huống tấn công cánh với những quả tạt không mấy nguy hiểm.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế thuộc về phía đội chủ sân Quy Nhơn thì ngay ở phút 40, thủ môn Tuyên Quang đã có tình huống phạm lỗi với Văn Toàn ở khu vực ngoài 16m50. Trước đó tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đã thoát xuống khi trung vệ Thanh Hào đánh đầu hụt trong tư thế không bị cầu thủ nào áp sát. Thủ thành của Bình Định phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Văn Toàn và đội chủ nhà chơi với 10 người trên sân trong phần còn lại của trận đấu.

Kể từ sau tấm thẻ đỏ của Vũ Tuyên Quang, đội chủ nhà rơi vào thế buộc phải chơi phòng ngự và chịu sức ép không nhỏ từ đội bóng phố Núi. Trong suốt cả hiệp 2, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tạo nên thế trận lấn lướt nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của đội bóng đất Võ.

2-hagl-vat-va-gianh-1-diem-1656781196.jpg
Hoàng Anh Gia Lai vất vả giành 1 điểm tại sân Quy Nhơn dù chơi hơn người

Những tưởng trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về Bình Định thì ở quãng thời gian cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai tìm được bàn quân bình tỷ số 1-1 với pha lập công của Washington Brandao ở phút 86. Tuấn Anh đã có pha tạt bóng và Văn Thanh thực hiện quả đánh đầu ngang để tiền đạo người Brazil dứt điểm thành bàn.

Kết quả hòa 1-1 khiến thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk vẫn chưa có chiến thắng nào sau 5 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2022. Trong khi đó, trận hòa trước Hoàng Anh Gia Lai khiến Bình Định bỏ lỡ cơ hội tạm lên ngôi đầu bảng khi họ chỉ có được 7 điểm sau 4 trận đấu.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Tuyên Quang, Thanh Hào, Đình Trọng, Schmidt, Tấn Tài, Lý Công Hoàng Anh, Hendrio, Văn Thành, Lynch, Rafaelson, Đức Chinh

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Lợi, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Văn Việt, Xuân Trường, Mauricio

Vĩnh Toàn