Tốp 10 vận động viên xuất sắc nhất lịch sử Bóng chuyền nữ Việt Nam

Các giải đấu trong năm đã kết thúc và bây giờ là thời điểm nhìn lại bảng thống kê những vận động viên xuất sắc nhất lịch sử Bóng chuyền Việt Nam. Mới đây, trang web Bóng chuyền Volleybox đã công bố tốp 10 vận động viên xuất sắc nhất lịch sử Bóng chuyền nữ Việt Nam.

thanh-thuy-3-1702991403.jpg
Phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Chuyên trang Volleybox cũng thông báo chi tiết về thành tích tập thể cũng như cá nhân, qua đó cho ra thang điểm của các vận động viên Bóng chuyền Thế giới và Việt Nam.

Theo đó, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn là "tượng đài" số 1 của Bóng chuyền nước nhà dựa theo những con số thống kê là 1.546,50 điểm.

Trong khi đó, cho tới hết năm 2023, Trần Thị Thanh Thúy vẫn chưa tích lũy đủ số điểm để vượt lên trở thành vận động viên số 1 lịch sử Bóng chuyền Việt Nam.

Dù đã nghỉ thi đấu một thời gian dài nhưng sự nghiệp chói sáng vẫn giúp Nguyễn Thị Ngọc Hoa đứng vị trí đầu tiên. Bảng thành tích rất dài trong sự nghiệp của phụ công sinh năm 1987 thể kể đến những cột mốc đáng nhớ nhất (cũng được tính điểm cao nhất) là chức vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á 2015 cùng Bangkok Glass, Ngọc Hoa cũng giành danh hiệu Phụ công xuất sắc nhất giải đấu năm đó. Ngoài ra, cô còn giành 2 danh hiệu cá nhân là Vận động viên ghi điểm xuất sắc nhất và Phụ công xuất sắc nhất giải vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á 2006-2007.

Ở các giải đấu cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như trong màu áo VTV Bình Điền Long An thi đấu giải trong nước, Ngọc Hoa cũng giành đủ những danh hiệu cao nhất mà một vận động viên Việt Nam có thể đạt được. Tích lũy trong suốt những năm thi đấu đỉnh cao giúp Ngọc Hoa tạo nên một khoảng cách rất xa với những người đồng nghiệp.

thanh-thuy-1-1702991403.jpg
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy

Vị trí thứ hai trong danh sách là Trần Thị Thanh Thúy với 1.236,70 điểm. Trong năm 2023, Thanh Thúy cũng cùng đồng đội giành chức vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á, ngoài ra còn là 2 danh hiệu cá nhân MVP và Chủ công xuất sắc nhất.

Trong tốp 10 vận động viên xuất sắc nhất lịch sử Bóng chuyền Việt Nam, những "ngôi sao" của Bóng chuyền Việt Nam một thời như: Kim Huệ, Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà hay Nguyễn Linh Chi vẫn có chỗ đứng trong bảng danh sách này nhờ những năm thi đấu đỉnh cao và tích lũy được rất nhiều điểm số.

thanh-thuy-2-1702991403.jpg