Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc”

Ngày 23/3, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc" năm 2022. Đây là lần thứ hai hội thi được tổ chức, sau thành công của cuộc thi năm 2020.

Sau hơn 2 năm triển khai chương trình, khối công nhân viên chức, lao động tham gia luyện tập và thi đấu thể thao ngày càng nhiều, phổ biến nhất là các môn bóng bàn, quần vợt, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, yoga, khiêu vũ thể thao, đặc biệt là phong trào thể dục giữa giờ, thể dục phòng chống mệt mỏi được biên soạn theo đặc điểm ngành, nghề, điều kiện lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khối văn phòng và khối nghề nghiệp đặc thù.

trao-giai-1679559960.jpg
Trao giải Cuộc thi “Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động”

Năm 2022, có trên 60 tỉnh/thành, Bộ, ngành tổ chức hằng trăm cuộc thi từ cấp cơ sở đến trung ương với gần 2.500 video clip. Cuộc thi đã lan tỏa những lợi ích tích cực, hình thành thói quen luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi, phòng tránh bệnh nghề nghiệp, tăng năng suất, chất lượng công việc của người lao động. Nhìn chung, các video clip được đầu tư xây dựng công phu, sáng tạo, đảm bảo chất lượng và đúng thời lượng quy định; các bài tập được cấu trúc, biên soạn đạt yêu cầu chuyên môn, thực hiện đúng kỹ thuật động tác, đều, đẹp, hấp dẫn, tính ứng dụng và lan tỏa cao, có tác dụng tốt đối với sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động. Cuộc thi đã lan tỏa những lợi ích tích cực, hình thành thói quen luyện tập thể dục, thể thao giữ gìn sức khỏe, phòng, chống bệnh tật, giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi, góp phần phòng tránh bệnh nghề nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng công việc của người lao động.

Nhằm tổng kết, đánh giá công tác vận động, hướng dẫn công chức, viên chức, người lao động tập luyện thể dục thể thao và xây dựng đời sống văn hóa trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc” năm 2022 cho 33 đơn vị thuộc các tỉnh/thành và 4 đơn vị thuộc các Bộ/ngành. Trong đó, Trường Tiểu học Tân Dĩnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đoạt giải Nhất.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực triển khai Chương trình phối hợp số 2862/CTPH-BVHTTDL-TLĐLĐVN giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giai đoạn 2021-2026 và Kế hoạch phối hợp số 131/KH-TLĐLĐVN-TCTDTT-VSKNNMT về hướng dẫn tập luyện thể dục, thể thao, bảo vệ, nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật cho công chức, viên chức, công nhân lao động giai đoạn 2021-2026.

Lê Minh