Tổng hợp vòng 7 Serie A: Milan dứt chuỗi bất bại, Monza có chiến thắng đầu tiên

Vòng 7 Serie A khép lại khi các đội bóng hàng đầu như AC Milan, AS Roma, Juventus và Inter đều đón nhận thất bại. Trong khi đó, Napoli và Atalanta chiếm 2 vị trí đầu bảng tại Serie A khi giành được 17 điểm. Đáng chú ý chính là chiến thắng đầu tiên của Monza khi đánh bại Juventus chỉ chơi với 10 người trên sân.

Vòng đấu diễn ra vào cuối tuần qua cũng là vòng đấu chứng kiến niềm vui của các đội bóng chưa giành được chiến thắng nào sau 6 vòng trước đó. Lecce, Empoli và Monza là những đội bóng có trận thắng đầu tiên ở mùa giải này và đều cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng.

Cremonese và Sampdoria là 2 đội bóng còn lại của mùa giải này chưa có chiến thắng nào kể từ đầu mùa. Cả hai đều phải đón nhận thất bại khi Cremonese đại bại 0-4 trước Lazio và Sampdoria thua Spezia 2-1 trên sân khách. Đội bóng thành Genoa đã rơi xuống cuối bảng dù có cùng 2 điểm với đội mới thăng hạng nhưng lại xếp sau do thua kém về hiệu số phụ.

1-milan-ket-thuc-chuoi-tran-bat-bai-1663652059.jpg
AC Milan kết thúc chuỗi 22 trận bất bại sau trận thua trước Napoli. Ảnh: Foto Lapresse

Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi lại tiếp tục rơi vào trạng thái bất ổn về phong độ khi để thua 1-3 trước Udinese. Chiến thắng ngay trên sân nhà Dacia Arena giúp Bianconeri vươn lên vị trí thứ 3 tại Serie A với 16 điểm và họ vẫn duy trì khoảng cách ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng là Napoli.

AC Monza đã có chiến thắng đầu tiên mang đậm tính lịch sử tại đấu trường Serie A khi đánh bại Juventus với tỷ số 1-0 nhờ bàn duy nhất được ghi bởi Christian Gytkjaer ở phút 74. Trận thắng này giúp đội bóng của cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi thoát khỏi vị trí cuối bảng và vươn lên vị trí thứ 18, họ cũng đã rút ngắn cách biệt với nhóm an toàn với cách biệt 1 điểm ít hơn.

Atalanta tạm thời giành vị trí đầu bảng tại Serie A ít giờ đồng hồ trước khi bị Napoli giành lại vị trí này khi họ đánh bại AS Roma ngay tại sân Olimpico nhờ bàn thắng duy nhất của Giorgio Scalvini. Qua đó giúp La Dea giành được 17 điểm sau 7 vòng đấu và vẫn tiếp tục đứng nhì bảng sau vòng đấu này bởi Napoli vừa đánh bại AC Milan 2-1 trên sân San Siro trong trận đấu muộn nhất vòng 7.

Juventus và AC Milan là hai đội đã phải đón nhận trận thua đầu tiên tại Serie A mùa giải này. Đặc biệt hơn cả là chuỗi trận bất bại của Rossoneri cũng đã chấm dứt ở con số 22, đồng thời trận thua trước Napoli cũng khiến thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli rơi xuống vị trí thứ 5 với 14 điểm sau 7 vòng, xếp dưới cả Lazio dù có cùng điểm do thua kém về hiệu số phụ.

2-bxh-serie-a-vong-7-2022-23-1663652059.jpg
Bảng xếp hạng vòng 7 Serie A 2022-2023

Kết quả các trận vòng 7 Serie A 2022-2023

Salernitana 1-2 Lecce

Bologna 0-1 Empoli

Spezia 2-1 Sampdoria

Torino 0-1 Sassuolo

Udinese 3-1 Inter Milan

Cremonese 0-4 Lazio

Fiorentina 2-0 Hellas Verona

Monza 1-0 Juventus

AS Roma 0-1 Atalanta

AC Milan 1-2 Napoli

Vĩnh Toàn