Tổng hợp Vòng 6 Premier League: Man Utd kém đội đầu bảng 3 điểm

Vòng 6 Premier League khép lại với chiến thắng của Manchester United trước Arsenal trong trận cầu tâm điểm đáng chú ý nhất. Trong khi đó, Liverpool và Man City đều bị cầm hòa trên sân khách. Ngoài ra, niềm vui của các “ông lớn” cũng đến với hai đội bóng thành London là Chelsea và Tottenham với những chiến thắng nghẹt thở trên sân nhà.

Ở trận đấu sớm nhất vòng đấu, Liverpool để Everton cầm hòa không bàn thắng trên sân Goodison Park. Trận hòa trước đối thủ cùng thành phố trong trận derby vùng Merseyside khiến “Lữ đoàn đỏ” rơi xuống vị trí thứ 7 và trở thành “ông lớn” có thứ hạng thấp nhất trong nhóm Big 6. Trong khi đó, Everton vẫn chưa thể có chiến thắng nào sau 6 trận đấu kể từ đầu mùa giải khi mới chỉ giành được 4 điểm nhờ vào 4 trận hòa.

Chelsea tìm lại được niềm vui chiến thắng khi đánh bại West Ham ngay trên sân nhà Stamford Bridge, thế nhưng cách mà thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel giành chiến thắng lại không hề dễ dàng khi họ phải nhờ đến bàn thắng của Ben Chilwell để mở ra một tinh thần thi đấu tốt hơn ở cuối trận, Kai Havertz ghi bàn ấn định chiến thắng để giúp The Blues vươn lên vị trí thứ 6 và chỉ còn cách tốp 4 với 3 điểm ít hơn.

Tottenham cũng là đội bóng khác của thành London được hưởng niềm vui chiến thắng khi đánh bại Fulham 2-1 trên sân nhà. Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống chỉ còn 1 điểm. Họ cũng là một trong hai đội vẫn giữ được thành tích bất bại tại Premier League sau vòng 6 cùng với các nhà đương kim vô địch Manchester City.

1-chelsea-2-1-west-ham-1662358189.jpg
Chelsea giành 3 điểm quan trọng trước West Ham trên sân nhà Stamford Bridge

Aleksandar Mitrovic vẫn tiếp tục đóng vai trò “gánh” Fulham khi anh tiếp tục ghi bàn trong trận thua trước Tottenham. Anh cũng đang là chân sút số 2 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này khi có ít hơn 4 bàn so với Erling Haaland.

Ivan Toney trở thành cầu thủ thứ hai tại Premier League 2022-2023 lập hat-trick khi anh ghi 3 bàn trong chiến thắng đậm 5-2 trước Leeds United. Tiền đạo sinh năm 1996 cũng nhanh chóng vươn lên vị trí trong tốp các chân sút hàng đầu tại Premier League khi ghi được 5 bàn sau 6 vòng đấu, cân bằng số bàn của Harry Kane ghi được trong mùa giải này.

Đoàn quân của Pep Guardiola dù vẫn đang giữ thành tích bất bại, nhưng họ vẫn không thể vươn lên ngôi đầu bảng tại Premier League khi để Aston Villa cầm hòa 1-1 trên sân Villa Park. Erling Haaland tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn lên con số 10 sau 6 trận nhưng điều đó vẫn không đủ để đội bóng nửa xanh thành Manchester tái chiếm ngôi đầu như đã từng làm được ở vòng 2.

Brighton chính là đội bóng duy nhất không phải thuộc Big 6 đang “hiên ngang” đứng trong nhóm đầu bảng, thậm chí là một vị trí trong tốp 4 khi họ đánh bại Leicester City với tỷ số đậm đà 5-2. Màn trình diễn tỏa sáng của Alexis Mac Allister giúp “Chim mồng biển” thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 2 điểm.

2-man-utd-3-1-arsenal-1662358189.jpg
Man Utd rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm so với đội đầu bảng

Niềm vui chiến thắng chỉ đến với hai đội bóng thành London là Chelsea và Tottenham. Trong khi đó một ông lớn khác của thành London là Arsenal lại phải đón nhận thất bại 1-3 trước Manchester United ở trận cầu tâm điểm của vòng 6.

Manchester United dù chưa thể tăng thứ hạng trên Bảng xếp hạng Premier League nhưng “Quỷ đỏ” đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng chính là Arsenal với cách biệt 3 điểm. Giờ đây thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và cũng là đội có phong độ tốt nhất nếu tính kết quả trong 4 vòng đấu gần nhất tại Premier League.

Sau vòng 6, West Ham United, Nottingham Forest và Leicester City là 3 cái tên đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” sau 6 vòng đấu. Riêng với “Bầy cáo” là một giai đoạn khủng hoảng về phong độ khi họ để thua ở cả 5 trận liên tiếp và kém đội đứng áp chót với cách biệt 3 điểm.

3-bxh-premier-league-vong-6-1662358189.jpg
Bảng xếp hạng Premier League 2022-2023 sau vòng 6

Kết quả các trận vòng 6 Premier League 2022-2023:

Everton 0-0 Liverpool

Brentford 5-2 Leeds United

Chelsea 2-1 West Ham United

Newcastle United 0-0 Crystal Palace

Nottingham Forest 2-3 Bournemouth

Tottenham Hotspur 2-1 Fulham

Wolverhampton Wanderers 1-0 Southampton

Aston Villa 1-1 Manchester City

Brighton & Hove Albion 5-2 Leicester City

Manchester United 3-1 Arsenal

Vĩnh Toàn