Tổng hợp vòng 6 La Liga: Real và Barcelona đua “song mã”

Sau khi giành chiến thắng trong trận derby thủ đô Tây Ban Nha, Real Madrid tiếp tục giữ vững thành tích toàn thắng và vị trí đầu bảng tại La Liga. Trong khi đó, Barcelona tiếp tục hủy diệt đối thủ ở đấu trường quốc nội để tạo nên cuộc đua “song mã” giữa 2 đội bóng lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Cadiz không những có bàn thắng đầu tiên, họ còn có trận thắng đầu tiên tại La Liga 2022-2023 khi đánh bại Real Valladolid trên sân khách trong trận đấu sớm nhất vòng 6. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Sergio Gonzalez thoát khỏi vị trí cuối bảng và đẩy Elche xuống vị trí này sau khi vòng 6 khép lại. Họ cũng chỉ còn kém nhóm trụ hạng với cách biệt 1 điểm ít hơn.

Sau trận thua trước Bayern Munich tại đấu trường Champions League, Barcelona trở lại đấu trường La Liga với phong độ ghi bàn hủy diệt và một lần nữa tiền đạo Robert Lewandowski có những đóng góp to lớn trong chiến thắng 3-0 trước Elche với 1 cú đúp ghi được.

1-lewandowski-ghi-8-ban-6-tran-1663657524.jpg
Lewandowski ghi 8 bàn sau 6 trận đầu tiên tại La Liga

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Elche, tiền đạo người Ba Lan nâng cao thành tích ghi bàn với 8 bàn sau 6 trận đấu tại La Liga mùa này. Đồng thời Lewandowski cũng tiếp tục giữ ngôi đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) khi đang có nhiều hơn người xếp thứ 2 là Borja Iglesias (Real Betis).

Trận derby thành Madrid được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 6 La Liga, chiến thắng là một nhiệm vụ cần thiết để cả hai đội bóng có thể hướng đến những mục tiêu của riêng mình. Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn chứng tỏ bản lĩnh ở những trận đấu lớn khi đánh bại đối thủ cùng thành phố với tỷ số 2-1.

Kết quả này giúp Real Madrid vẫn là đội bóng duy nhất vẫn duy trì thành tích toàn thắng tại La Liga, thậm chí là cả 9 trận toàn thắng ở mọi đấu trường. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone rơi xuống vị trí thứ 7 với chỉ vọn vẻn 10 điểm sau 6 vòng và kém tốp 4 với cách biệt 3 điểm.

2-real-madrid-6-tran-toan-thang-1663657524.jpg
Real Madrid vẫn toàn thắng sau 6 trận đầu tiên tại La Liga mùa này

Real Betis là đội đứng thứ ba La Liga sau 6 vòng đấu với 5 điểm giành được nhờ vào thành tích 5 trận thắng và 1 trận thua. Đoàn quân HLV Manuel Pellegrini có chiến thắng 2-1 trước Girona để tiếp tục âm thầm bám đuổi 2 "Gã khổng lồ" Real Madrid và Barcelona.

Athletic Bilbao vươn lên vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 6. Dưới triều đại của huấn luyện viên Ernesto Valverde, đội bóng xứ Basque đang có khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng khi có mặt trong tốp 4 và nuôi hy vọng dự Champions League mùa giải tới. Chiến thắng 3-2 trước Rayo Vallecano giúp Bilbao trở thành đội có hàng công tốt thứ 3 tại La Liga (chỉ xếp sau Real Madrid và Barca).

Trong nhóm phía dưới, 3 đội đứng cuối bảng bao gồm Real Valladolid, Cadiz và Elche. Không những là 3 đội bóng có điểm số thấp nhất, họ còn là những đội có hiệu số bàn thắng bại kém nhất La Liga sau 6 vòng với hiệu số lần lượt là -8, -13 và -14.

3-bxh-la-liga-vong-6-2022-2023-1663657524.jpg
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 6

Kết quả các trận vòng 6 La Liga 2022-2023

Real Valladolid 0-1 Cadiz

Mallorca 1-0 Almeria

Barcelona 3-0 Elche

Valencia 3-0 Celta Vigo

Athletic Bilbao 3-2 Rayo Vallecano

Osasuna 0-2 Getafe

Villarreal 1-1 Sevilla

Real Betis 2-1 Girona

Real Sociedad 2-1 Espanyol

Atletico Madrid 1-2 Real Madrid

Vĩnh Toàn