Tổng hợp vòng 3 La Liga: Đẳng cấp của Real và Barcelona

Vòng 3 La Liga chứng kiến những chiến thắng không mấy bất ngờ đến từ những đội bóng được đánh giá cao hơn. Trong đó nổi bật là chiến thắng đậm đà của Barcelona trước Real Valladolid và Real Madrid đánh bại Espanyol trên sân khách.

Barcelona trải qua một trận đấu khá dễ dàng khi chỉ tiếp đón Real Valladolid trên sân nhà Spotify Camp Nou. Kết quả không khiến nhiều người bất ngờ khi "Gã khổng lồ" xứ Catalan hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0, nổi bật chính là cú đúp của Robert Lewandowski.

Với cú đúp ghi được trong trận đấu gặp Real Valladolid, tiền đạo người Ba Lan đã ghi được 4 bàn sau 3 trận đầu tiên tại La Liga mùa giải này và đã vươn lên vị trí số 1 trong danh sách "Vua phá lưới" của giải đấu. Một cầu thủ khác cũng ghi được 4 bàn sau 3 vòng đầu tiên tại La Liga chính là Borja Isglesias (Real Betis). Tiền đạo sinh năm 1993 cũng là người ghi bàn duy nhất giúp Real Betis đánh bại Osasuna ở 1 trong 2 trận đấu sớm tại vòng 3.

1-lewandowski-dan-dau-vpl-1661834300.jpg
Robert Lewandowski vươn lên vị trí dẫn đầu vua phá lưới La Liga với 4 bàn sau 3 trận

Sevilla tiếp tục gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 trước Almeria trên sân Power Horse. Almeria cũng là tân binh tạo nên ấn tượng tốt khi đã gây ra không ít khó khăn cho Real Madrid trong trận mở màn mùa giải và sau đó là chiến thắng trước một đội bóng mạnh tại La Liga. Sau vòng 3, nhà vô địch Segunda Division mùa trước đã vươn lên vị trí thứ 10 với 4 điểm và cũng là tân binh gây ấn tượng đậm nét nhất sau 3 vòng đầu mùa.

Barcelona gọi và Real Madrid ngay lập tức trả lời. Không lâu sau khi đối thủ truyền kiếp có chiến thắng đậm đà trước Real Valladolid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Espanyol. Thế nhưng, chiến thắng của Los Blancos có phần khó khăn hơn khi phải đợi đến những phút cuối trận, Karim Benzema lập cú đúp giúp đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Ở hai trận đá muộn nhất vòng, Athletic Bilbao có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Cadiz ngay trên sân khách. Chiến thắng đậm đà giúp đội bóng xứ Basque vươn lên vị trí trong tốp 4. Còn Atletico Madrid có chiến thắng tối thiểu trước Valencia nhờ bàn thắng duy nhất của Antoine Griezmann, qua đó giúp đội bóng thủ đô có cơ hội cạnh tranh cho vị trí ở nhóm các đội đầu bảng.

2-bxh-la-liga-vong-3-1661834301.jpg
Bảng xếp hạng La Liga 2022-2023 sau 3 vòng đấu

Real Madrid và Real Betis cũng là hai đội bóng giữ được thành tích toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên của La Liga. Trong khi đó Barcelona vươn lên vị trí thứ 3 với 7 điểm và cũng là đội đạt hiệu số bàn thắng thua cao nhất giải (+7).

Athletic Bilbao và Villarreal là hai đội vẫn chưa để thủng lưới bàn nào sau 3 vòng đầu tiên của mùa giải. Còn Cadiz là đội bóng duy nhất chưa có điểm số nào và cũng chưa ghi được bàn nào sau 3 trận toàn thua.

Kết quả các trận Vòng 3 La Liga 2022-2023

Girona 0-1 Celta Vigo

Real Betis 1-0 Osasuna

Elche 0-1 Real Sociedad

Rayo Vallecano 0-2 Mallorca

Almeria 2-1 Sevilla

Getafe 0-0 Villarreal

Barcelona 4-0 Real Valladolid

Espanyol 1-3 Real Madrid

Cadiz 0-4 Athletic Bilbao

Valencia 0-1 Atletico Madrid

Vĩnh Toàn