Tổng hợp vòng 17 La Liga: Real Madrid sắp vô địch lượt đi, Barcelona chìm trong khủng hoảng

Real Madrid khẳng định vị trí số một tại La Liga thuộc về họ khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid trong trận derby thủ đô Tây Ban Nha. Trong khi đó, Barcelona tiếp tục có màn trình diễn thất vọng khi để Osasuna cầm chân 2-2 trên sân El Sadar ở vòng 17 La Liga.

Khi những ông lớn khác như Atletico Madrid và Barcelona đang trải qua mùa giải tương đối vất vả, thì 2 đội bóng đến từ xứ Andalusia là Sevilla và Real Betis đều hưởng trọn niềm vui chiến thắng ở vòng đấu này. Cùng với đó là cơ hội để cạnh tranh cho vị trí dự Champions League mùa giải tiếp theo.

Sevilla tiếp tục giữ ngôi nhì bảng khi họ có chiến thắng tối thiểu trước Athletic Bilbao trong chuyến làm khách trên sân San Mames. Hiện tại, đội bóng xứ Andalusia đang có được 34 điểm sau 16 trận, ít hơn Real Madrid với cách biệt 8 điểm nhưng họ vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Chính vì điều này mà Real Madrid có lẽ sẽ phải chờ đợi thêm 1 vòng đấu nữa mới có cơ hội giành chức vô địch lượt đi trong mùa giải này.

Barcelona tiếp tục chìm trong khủng hoảng dưới thời Xavi

Real Betis vươn lên vị trí thứ 3 sau khi “hủy diệt” Real Sociedad 4-0, kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini tạm thời nằm ở vị trí dự Champions League mùa giải sau và đang có cách biệt 4 điểm so với đội xếp thứ 5. Trong khi đó, những trận thua gần đây tại La Liga khiến Real Sociedad từ vị trí đầu bảng cách đây khoảng 1 tháng giờ đã bị đánh bật ra khỏi tốp 4 và rơi xuống thứ 5 với 29 điểm sau 17 vòng đấu.

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Barcelona tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi để Osasuna cầm hòa 2-2 trên sân El Sadar. Kết quả này khiến "gã khổng lồ" xứ Catalan rơi xuống thứ 8 khi mới chỉ có được 24 điểm sau 16 trận đấu và đang có cách biệt 5 điểm so với tốp 4. Cách biệt với tốp 4 thật sự không quá lớn và trong tay họ vẫn còn 1 trận chưa thi đấu, vì vậy đoàn quân của Xavi cần phải sớm vượt qua khủng hoảng để có thể tiến gần hơn với mục tiêu tốp 4.

Real Madrid tiếp tục thể hiện màn trình diễn thăng hoa khi đánh bại đối thủ cùng thành phố trong trận derby thành Madrid. Những pha lập công đến từ Karim Benzema và Marco Asensio giúp Los Blancos tiến gần hơn đến ngôi vô địch lượt đi tại La Liga mùa này. Họ đang có cách biệt 8 điểm so với đội nhì bảng Sevilla nhưng đối thủ đến từ xứ Andalusia lại thi đấu ít hơn 1 trận.

Real Madrid tiến gần hơn với chức vô địch lượt đi tại La Liga

Đoàn quân của ông Carlo Ancelotti đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường và liên tục tạo nên cách biệt lớn khi các đối thủ cạnh tranh tự giẫm chân vào nhau. Trong khi đó, trận thua này khiến Atletico Madrid rơi xuống vị trí thứ 4 và để đội bóng cùng thành phố nới rộng cách biệt lên đến 13 điểm. Xem ra cơ hội để đoàn quân của Diego Simeone bảo vệ chức vô địch gần như là quá khó khi các nhà đương kim vô địch La Liga không có được phong độ ổn định trong giai đoạn nửa đầu mùa giải.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 La Liga:

Mallorca 0-0 Celta Vigo

Espanyol 4-3 Levante

Alaves 1-1 Getafe

Valencia 2-1 Elche

Athletic Bilbao 0-1 Sevilla

Villarreal 2-0 Rayo Vallecano

Osasuna 2-2 Barcelona

Real Betis 4-0 Real Sociedad

Real Madrid 2-0 Atletico Madrid

Ngày 14/12:

03h00: Cadiz - Granada

Vĩnh Toàn