Tối đa hóa lợi ích cho vận động viên bằng phương tiện truyền thông

Để các vận động viên có thể tối đa hóa lợi ích của mình trong “thời gian thể thao” (và thậm chí sau khi đã giải nghệ), việc chỉ xuất sắc trên sân chơi, sàn đấu hoặc đường đua là chưa đủ. Để đảm bảo hợp đồng tiếp theo của họ có giá trị cao nhất có thể và sinh lợi nhất, các vận động viên luôn cần một lượng người hâm mộ tận tâm trên mạng xã hội. Người hâm mộ muốn kết nối trực tiếp với các vận động viên hơn là các đội và giải đấu mà họ yêu thích. Và đó cũng là điều mà các nhà tài trợ muốn thấy - một lượng người hâm mộ tích cực trên mạng xã hội. 

football-social-media-content-ideas-1715232527.jpg

Lượng người theo dõi trên mạng xã hội tương tác sẽ tăng thu nhập thực tế của vận động viên và tiềm năng kiếm tiền của họ. Thu hút những người hâm mộ trên mạng xã hội sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn sau khi vận động viên đó giải nghệ. Giờ đây, các vận động viên bắt buộc phải xây dựng và duy trì một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ trong suốt sự nghiệp thi đấu của họ. Đối với các Tổng Giám đốc, nhà tiếp thị thể thao và nhân viên quan hệ cầu thủ, việc hiểu cách tiếp cận phù hợp để giúp các vận động viên tăng cường và duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội là bước đầu tiên - và quan trọng nhất - trong việc giúp đỡ họ.

Khi các vận động viên tích cực tham gia trên mạng xã hội, họ đang giúp đỡ chính mình cũng như giúp đội, giải đấu và nhà tài trợ của họ tiếp cận được nhiều người hâm mộ hơn. Và điều đó cũng tuyệt vời đối với người hâm mộ - mọi người đều có lợi. Hiện nay, các phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống của mọi người. Chúng ta sử dụng các nền tảng xã hội khác nhau để giữ liên lạc với bạn bè và xem tin tức, xu hướng mới nhất cũng như kết nối với những người mà chúng ta ngưỡng mộ, những người trước đây là “không thể chạm tới”. Phương tiện truyền thông xã hội cho phép chúng ta theo dõi cuộc sống của một số nhân vật thể thao mà chúng ta yêu thích. Đặc biệt, Gen Z là lượng khách hàng rất tiềm năng khi họ có thể “lướt net” lên tới 8 giờ một ngày.

Đã đến lúc các tổ chức thể thao nắm lấy điều đó và hỗ trợ các nỗ lực xã hội của họ, giúp họ phát triển thương hiệu cá nhân trên nền tảng xã hội. Hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới muốn theo dõi các vận động viên yêu thích của họ - thậm chí nhiều hơn cả các đội thể thao. Phương tiện truyền thông xã hội có thể tác động lớn đến giá trị hợp đồng của vận động viên, cơ hội được chứng thực và thành công chung trong sự nghiệp cũng như bảng thành tích của họ. Phản ứng tích cực đối với một vận động viên sẽ tự nhiên lan truyền đến đội hoặc giải đấu của họ. Các tổ chức thể thao được hưởng lợi từ sự tham gia của người hâm mộ nhiều hơn dưới hình thức tăng lòng trung thành, doanh thu và giá trị thương hiệu cho đối tác.

Đối với các nhóm tiếp thị, việc hỗ trợ lợi ích và hoạt động của vận động viên trên mạng xã hội hiện rất quan trọng. Đó là một trong những cách dễ dàng nhất để củng cố mối quan hệ với các khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn. Giúp các vận động viên phát huy tiềm năng của họ với tư cách là thương hiệu cá nhân và đối tác tiếp thị cho tổ chức của bạn vừa mang lại cho vận động viên cơ hội đạt thành tích cao nhất theo phong độ của họ, đồng thời đưa doanh nghiệp tới gần hơn với nhiều người tiêu dùng.

Có nhiều lợi ích khi hỗ trợ các tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp cho vận động viên. Cho dù họ mới bắt đầu hay đang muốn đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới, một tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp có thể giúp các vận động viên phát triển thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. Các tài khoản mạng xã hội của họ, cho dù trên Twitter, Instagram, LinkedIn, Facebook hay TikTok…, sẽ trở thành đại diện cho họ với tư cách là vận động viên. Ví dụ, họ có thể truyền đạt con người họ và chia sẻ kiến thức về những điều quan trọng đối với họ. Họ cũng có thể cung cấp cho người hâm mộ của mình một cái nhìn độc đáo về cuộc sống hằng ngày của họ - điều mà không phải ai cũng có thể thấy được. Tính xác thực đó giúp các vận động viên xây dựng hồ sơ thương hiệu và kết nối sâu sắc với người hâm mộ và khán giả. Hình ảnh tích cực của họ trước công chúng trên mạng xã hội mang lại cho các vận động viên nhiều nhà tài trợ hơn và có các cơ hội sinh lời khác.

ronaldo-ins-1715232618.jpg

Nhiều người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá hàng hóa và dịch vụ của họ. Cách tiếp cận tương tự cũng áp dụng cho vận động viên và đội mà họ thi đấu. Khi các vận động viên hoạt động tích cực trên mạng xã hội, các tổ chức thể thao sẽ ngay lập tức nhân rộng phạm vi tiếp cận và mức độ cộng hưởng của họ với người hâm mộ trên toàn thế giới. Họ có thể thúc đẩy doanh số bán vé và hàng hóa cũng như các ngành kinh doanh khác. Tài khoản mạng xã hội cung cấp cho các vận động viên một nền tảng có sẵn để nói về mọi thứ, từ môn thể thao và thành công của đội cho đến chế độ tập luyện... Hoạt động này có thể giúp các giải đấu và đội nổi bật so với đối thủ. Ngoài ra, nó có thể giúp các vận động viên được các nhà đầu tư và đối tác mới chú ý, đồng thời xây dựng lòng trung thành với thương hiệu ở những người hâm mộ trẻ tuổi.

Người hâm mộ đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công liên tục trong thể thao, đặc biệt là cổ động viên thế hệ Z. Giả sử một cầu thủ nhất quán với cách tiếp cận của họ với mạng xã hội, họ có thể nhanh chóng tiếp cận hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người ủng hộ trung thành mong muốn theo dõi động thái tiếp theo của cầu thủ và đội bóng yêu thích của họ. Và các tài khoản xã hội của người chơi vượt xa các kênh thuộc sở hữu của bất kỳ tổ chức thể thao nào. Một số câu lạc bộ có những cầu thủ có lượng người theo dõi trên mạng xã hội vượt xa dân số ở quê nhà của họ. Một vận động viên càng nổi tiếng thì họ càng có thể thu hút được nhiều người hâm mộ trên toàn cầu ủng hộ và chủ động tương tác với đội hoặc giải đấu của vận động viên đó.

Việc sử dụng mạng xã hội có thể là một công cụ hiệu quả để thu hút những người trẻ tài năng, những người mới bắt đầu hành trình thể thao và đang muốn được tuyển dụng. Khi các đội và liên đoàn cung cấp cho vận động viên của họ những bức ảnh và video chất lượng cao, được cá nhân hóa, họ sẽ tạo ra một chu kỳ hỗ trợ tự duy trì. Các vận động viên trở thành những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ giúp tổ chức của bạn có được lợi thế trong việc tuyển dụng những người chơi được lựa chọn khác, những người cũng muốn phát triển thương hiệu mạnh của riêng họ. Những người nổi bật này đánh giá cao sự hỗ trợ mà họ nhận được từ những nhóm tích cực giúp họ đạt được mục tiêu.

Có rất nhiều ví dụ về tiếp thị thể thao cho thấy phương tiện truyền thông xã hội có thể mang lại hiệu quả như thế nào đối với người chơi. Bất kỳ vận động viên nào cũng có thể nhanh chóng xây dựng thương hiệu cho mình bằng cách sử dụng các công cụ tăng trưởng và tạo nội dung hấp dẫn. Và những hồ sơ cá nhân mạnh mẽ đó có thể nhanh chóng nâng tổ chức của họ lên những tầm cao mới. Với kế hoạch chiến lược nội dung hiệu quả được áp dụng, tài khoản truyền thông xã hội của vận động viên có thể giúp họ giành được nhiều hợp đồng và chứng thực thương hiệu sinh lợi hơn. Họ cũng có thể giúp họ nâng cao danh tiếng như những vận động viên ưu tú. Ngày nay, việc có một tài khoản mạng xã hội là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ vận động viên nào. Khi họ sử dụng các công cụ phù hợp để khuếch đại tiếng nói của mình và mở rộng lượng người hâm mộ, bất kỳ vận động viên nào - và đội hoặc giải đấu của họ - đều có thể gặt hái được những phần thưởng.

Hoàng Hà (Greenfly)