Tổ trọng tài Hàn Quốc sẽ “hạ nhiệt” sân Lạch Tray?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã mời tổ trọng tài người Hàn Quốc đến làm nhiệm vụ trong trận đấu được dự báo rất nóng ở vòng 21, khi Hà Nội FC tới làm khách tại sân Lạch Tray của Hải Phòng. 

Trọng tài chính là ông Kim Dea-yong, nằm trong danh sách Elite của AFC cùng với Ngô Duy Lân, đã từng cầm còi trận tranh huy chương đồng tại ASIAD 18 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và UAE.

trong-tai-kim-dae-yong-duoc-moi-cam-coi-tran-hai-phong-gap-ha-noi-o-vong-21-v-league-2022-1666408547.png
Trọng tài Kim Dae-yong được mời cầm còi trận Hải Phòng gặp Hà Nội ở vòng 21 V.League 2022

Ông Kim Dae-young cũng đã từng cầm còi trận Hà Nội FC gặp Altyn Asyr của Turkmenistan ở AFC Cup 2019. Ngoài ra, hai trợ lý trọng tài người Hàn Quốc là các ông Song Bong-keun (1977) và Kang Dong-ho (1984) cũng được phân công làm nhiệm vụ trên sân Lạch Tray ở vòng 2.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ mời các tổ trọng tài của Hàn Quốc, Nhật Bản, những nước có nền bóng đá phát triển ở châu Á đến làm nhiệm vụ ở các trận đấu quan trọng cuối mùa giải. Mọi chi phí mời các trọng tài ngoại do Ban Tổ chức giải, cụ thể là VPF lo liệu. Các trọng tài ngoại sẽ được hưởng chế độ ăn ở, vé máy bay, tiền thù lao… theo tiêu chuẩn quy định của FIFA.

Hưng Yên